30/05/2018, 16:27

Tôm Luộc Kiểu Nhật – Biến tấu cho món tôm luộc truyền thống

Tôm là nguồn thực phẩm vô cùng quý giá cung cấp nguồn canxi cho cơ thể. Món tôm luộc không cần chế biến cầu kì mà lại giữ được hương vị trọn vẹn của tôm. Nhưng tôm luộc thì nghe có vẻ là món nhàm chán đấy nhỉ. Vì vậy hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn bí kiếp để làm cho món tôm luộc thêm ngon ...

Tôm là nguồn thực phẩm vô cùng quý giá cung cấp nguồn canxi cho cơ thể. Món tôm luộc không cần chế biến cầu kì mà lại giữ được hương vị trọn vẹn của tôm. Nhưng tôm luộc thì nghe có vẻ là món nhàm chán đấy nhỉ. Vì vậy hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn bí kiếp để làm cho món tôm luộc thêm ngon và hấp dẫn hơn. Món tôm luộc kiểu nhật nghe là thấy lạ lạ rồi phải không nào.

Với món tôm luộc kiểu Nhật, tôm luộc cùng với nước lèo gia vị đậm đà, ít tốn thời gian chế biến. Đây là món ăn phổ biến trong ngày Tết ở Nhật Bản. Cùng vào bếp và biến tấu món tôm luộc theo ẩm thực Nhật nhé các tình yêu. Còn bây giờ chúng ta đi đến phần chuẩn bị nguyên liệu cho món tôm luộc kiểu nhật thôi nào.

1. Nguyên liệu làm tôm luộc kiểu nhật (cho 2 phần ăn ):

- Tôm tươi 10 con. Các bạn nên lựa những con tôm mà chân của tôm còn gắn chặt vào thân hay không, thịt tôm phải săn chắc. Ngoài ra, bạn không nên chọn mua những con tôm có chân đã bị chuyển sang màu đen vì đây chính là dấu hiệu cho thấy chúng không còn tươi.

- Nước 300 ml.

- Nước dùng 5 muỗng canh.

- Rượu Sake 3 muỗng canh (Rượu sake các bạn có thể kiếm trong các cửa hàng hoặc các siêu thị của nhật bản, mình biết siêu thị Aeon Tân Phú có bán đấy).

2. Cách thực hiện món tôm luộc kiểu nhật  gồm những bước sau:

Bước 1: Đầu tiên các bạn rửa tôm thật sạch từ đầu đến đuôi. Lấy chỉ lưng của tôm bằng tăm xỉa răng.

Bước 2: Dùng que xiên xiên tôm từ đầu qua phần đuôi cho con tôm cong như khi đã được luộc chín.

Bước 3: Cho nước lọc, nước dùng và rượu sake vào chảo, bật lửa ở nhiệt độ cao sau đó cho tôm vào. Thỉnh thoảng khi cho thêm nước dùng thì vặn lửa xuống mức vừa. Nhớ cẩn thận vớt sạch bọt sản sinh ra trong khi đun.

Bước 4: Khi tôm chín thì tắt lửa và ngâm trong nước dùng trong 1 tiếng đến khi tôm nguội hẳn. Sau đó loại bỏ xiên que và món ăn đã hoàn thành!  Nào chúng ta xếp tôm ra dĩa, trang trí và cùng thưởng thức thôi nào.

Giờ chúng ta đã hoàn thành món tôm luộc kiểu nhật rồi. Thật đơn giản và nhanh chóng là các bạn đã có một dĩa tôm vô cùng hấp dẫn và lạ mắt rồi. Các bạn lưu ý không nên luộc tôm quá chín, tôm sẽ bị khô, dai và mất ngon. Mình chúc các bạn thành công với món tôm luộc kiểu nhật. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn trong các chương trình tiếp theo nhé.

0