30/05/2018, 16:27

Hướng dẫn cách làm món gà viên sốt cà ri cực thơm ngon và hấp dẫn

​Nếu bạn cảm thấy món cà ri truyền thống đã quá quen thuộc và muốn đổi mới nguyên liệu và cách chế biến cho một món cà ri mới hấp dẫn và thú vị hơn? Vì vậy thì đừng bỏ qua công thức hướng dẫn cho bạn cách nấu món gà viên sốt cà ri cực thơm ngon và vô cùng mới mẻ theo ...

​Nếu bạn cảm thấy món cà ri truyền thống đã quá quen thuộc và muốn đổi mới nguyên liệu và cách chế biến cho một món cà ri mới hấp dẫn và thú vị hơn?

Vì vậy thì đừng bỏ qua công thức hướng dẫn cho bạn cách nấu món gà viên sốt cà ri cực thơm ngon và vô cùng mới mẻ theo hướng dẫn công thức dưới đây của chúng báti nhé.

Nguyên liệu làm gà viên sốt cà ri:

- 450g thịt gà xay

- Tép tỏi băm nhuyễn
- Gừng băm nhuyễn
- 1 quả trứng
- Một ít muối, tiêu, ớt khô xay
- Ngò băm nhuyễn
- 8ml dầu ăn
- 30g bột cari Thái đỏ
- 180ml nước cốt dừa

- 5ml tương ớt
- 15ml nước cốt chanh

Hướng dẫn cách làm món gà viên sốt cà ri:

- Đầu tiên, trút phần thịt gà xay vào trong 1 cái bát lớn. Tiếp theo là cho tỏi và gừng băm nhuyễn vào. Sau đó, thì bạn cho thêm ớt khô xay và ngò băm nhuyễn

- Thêm vào phần thịt gà 1 quả trứng để tăng độ kết dính cho món gà viên sốt cà ri này nhé. Bạn có thể dùng muỗng hoặc tay để nhồi tất cả nguyên liệu và gia vị đến khi tất cả thật quyện và mịn.

- Sau đó thì viên những viên thịt này thành những viên tròn nhỏ vừa ăn và bằng nhau.

- Làm nóng lò và nướng thịt ở khoảng 73 độ C trong vòng từ 15 đến 20 phút. Trong lúc nướng thì bạn nhớ trở các viên thịt để chúng được chín đều. Nếu trường hợp bạn không có lò nướng thì bạn cho thịt vào một cái chảo và rán chúng nhé.

- Trong lúc chờ thịt gà viên sốt cà ri chín, thì bạn hãy đun sôi dầu olive trong một cái chảo và cho lần lượt gừng, tỏi băm nhuyễn vào phi thơm để làm nước sốt. Cho bột cà ri Thái đỏ vào chảo và thêm phần nước cốt dừa, rồi sau đó thì khuấy tan, đun hỗn hợp trên bếp với lửa nhỏ liu riu.

- Sau cùng, bạn cho ớt khô xay nhỏ, chanh, tương ớt và ngò băm nhuyễn vào nồi sốt và khuấy nhẹ tay. Món gà viên sốt cà ri đã có thể thưởng thức được rồi đó.

- Giờ thì bạn chỉ việc sắp gà viên ra đĩa, rót một ít sốt cà ri thơm lừng lên trên và cùng gia đình hoặc bạn bè thưởng thức thôi nào.

Từng viên thịt gà viên sốt cà ri nướng thơm lừng, quyện chút sốt cari Thái cay béo vô cùng hấp dẫn. Khi ăn với cơm nóng hay bánh mì trong những ngày trời lành lạnh là tuyệt vời vô cùng. Chúc các bạn sớm thành công với món ăn hấp dẫn này và thật ngon miệng nhé.

0