31/05/2018, 14:06

Cách làm bánh nướng nhân đậu trắng ngon lạ đón Trung thu

Nguyên liệu Tết Trung thu đang đến gần, các chị em có thể học cách làm bánh nướng nhân đậu trắng mới lạ này để làm phong phú cho mâm cỗ ngày rằm nhé! Món bánh nướng nhân đậu trắng lạ miệng này chắc sẽ khiến cả nhà bạn cảm thấy thú vị và ngon miệng lắm đó. Với cách làm bánh nướng nhân ...

Nguyên liệu

Tết Trung thu đang đến gần, các chị em có thể học cách làm bánh nướng nhân đậu trắng mới lạ này để làm phong phú cho mâm cỗ ngày rằm nhé! Món bánh nướng nhân đậu trắng lạ miệng này chắc sẽ khiến cả nhà bạn cảm thấy thú vị và ngon miệng lắm đó.

Với cách làm bánh nướng nhân đậu trắng, bạn cần:

Cho phần vỏ bánh:

- 1 lòng đỏ trứng gà

- 80ml nước đường

- 45ml dầu

- 1/3 muỗng cà phê bột nở

- 160gr bột mì

cách làm bánh nướng 0

Nguyên liệu cho phần nhân.

Phần quét lên mặt bánh: 2 lòng đỏ trứng; 1 muỗng cà phê dầu ăn; 1/2 muỗng cà phê nước màu dừa. Đánh tan hỗn hợp này và lọc lại qua rây

 
  • 1

    Để thực hiện cách làm bánh nướng nhân đậu trắng, đầu tiên bạn làm phần nhân trước. Bạn ngâm đậu trắng qua đêm rồi vo sạch. Cho đậu và nước vào nồi rồi tiến hành luộc chín. Tiếp đó bạn cho đậu còn nóng cùng với 30ml nước luộc đậu vào máy sinh tố xay nhuyễn.

    cách làm bánh nướng 2

    Sên nhân đậu trắng cho thành khối dẻo không dính tay.
  • 2

    Chuyển qua công đoạn tiếp theo của cách làm bánh nướng là làm phần vỏ bánh.

    Bạn lấy 1 bát sạch cho lòng đỏ trứng, dầu, đường vào rồi đánh đều lên nha.

    cách làm bánh nướng 4

    Trộn bột để làm vỏ bánh.

    cách làm bánh nướng 6 

    Nặn viên nhân và bột để chuẩn bị đóng khuôn.

    Bạn dùng tay đè bẹp mỏng miếng bộ ra rồi đặt nhân vào giữa, từ từ vo bột phủ hết phần nhân.

    cách làm bánh nướng 8

    Đóng bánh bằng những khuôn họa tiết.
  • 3

    Bước cuối cùng của cách làm bánh nướng này là bạn bật lò nướng bật trước 15 phút ở nhiệt độ 190-200 độ C. Tiếp đó bạn đặt khay bánh vào ngăn giữa lò nướng 5 phút. Sau 5 phút bạn lấy bánh ra để vài phút cho bánh nguội trước khi quét hỗn hợp trứng nha.

    Sau khi quét trứng xong bạn cho khay bánh vào lại lò nướng 6 phút. Sau 6 phút bạn lấy khay bánh ra, vẫn phải để bánh hơi nguội trước khi quét lớp trứng thứ hai. Cuối cùng bạn cho khay bánh vào lò nướng 6 phút nữa là hoàn thành cách làm bánh nướng này rồi.

    cách làm bánh nướng 10

    Nếu bánh chưa có màu đẹp thì bạn nướng thêm ít phút nữa nha

    Bánh nướng nhân đậu trắng cần để qua 1-2 ngày màu sẽ lên bóng rất đẹp, lúc đó là bạn có thể thưởng thức được nha!

Thành phẩm

Bánh trung thu nướng nhân đậu trắng bùi thơm với phần nhân đậu mềm ngọt rất vừa miệng. Để đổi vị hương vị trung thu năm nay của cả gia đình thì bạn hãy thực hiện cách làm bánh nướng nhân đậu trắng mới lạ này nhé! Đậu trắng thơm nức, bổ dưỡng làm nên những chiếc bánh nướng bánh dẻo nhân lạ miệng sẽ khiến gia đình bạn thích thú hơn nhiều đó.

Mời bạn truy cập vào chuyên mục Cách làm bánh trung thu để khám phá thêm nhiều công thức bánh dẻo, bánh nướng thơm ngon nhé!

cách làm bánh nướng 12

Bánh nướng nhân đậu trắng lạ miệng sẽ đổi vị cho Trung thu này!
0