31/05/2018, 14:06

Cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh đón Rằm tháng Tám

Không khí Tết trung thu đang rộn ràng khắp mọi nơi. Những chiếc bánh nướng, bánh dẻo thơm ngon với đủ loại hương vị được bày bán rất nhiều. Nhưng có lẽ bánh trung thu đậu xanh với phần nhân vàng ươm, bùi ngon vẫn là loại bánh dễ ăn và dễ chiều lòng người nhất. Hiện nay trào lưu tự làm bánh ...

Không khí Tết trung thu đang rộn ràng khắp mọi nơi. Những chiếc bánh nướng, bánh dẻo thơm ngon với đủ loại hương vị được bày bán rất nhiều. Nhưng có lẽ bánh trung thu đậu xanh với phần nhân vàng ươm, bùi ngon vẫn là loại bánh dễ ăn và dễ chiều lòng người nhất.

Hiện nay trào lưu tự làm bánh trung thu tại nhà để đảm bảo vệ sinh thực phẩm trở nên phổ biến nên Lamsao xin hướng dẫn chi tiết bạn cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh cực ngon mà đơn giản này nhé!

cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh

Nguyên liệu làm bánh trung thu nhân đậu xanh.

Cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh

  • 1

    Đầu tiên bạn làm phần vỏ bánh trước.

    Bạn lấy 1 chiếc âu sạch cho nước hoa bưởi, nước đường và dầu đậu phộng vào rồi cho bột bánh dẻo từ từ vào. Một tay bạn cầm phới quậy đều một tay giữ âu cho đến khi hỗn hợp quyện thành một khối dẻo mịn. Thao tác này sẽ giúp bột bánh không bị vón cục và đồng thời bạn có thể điều chỉnh độ dẻo của bột.

    Bạn quấy đến khi thấy bột bánh không thể quấy được nữa thì bạn dừng cho thêm bột vào và lấy cả 2 tay quậy cho bột thật đều nha. Sau khi thu được hỗn hợp bột bánh mịn dẻo, bạn bọc bột bằng màng bọc thực phẩm rồi ủ trong 6 tiếng hoặc qua đêm để bột nở thêm nha.

    cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh 1

    Ngâm đậu xanh.
  • 3

    Bạn cho phần đậu xanh, đường và nước hoa bưởi vào máy xay nhuyễn. Sau đó bắc một chiếc chảo chống dính dày lên bếp rồi tráng một lớp dầu ăn mỏng đều chảo rồi cho bột đậu xanh vào và tiến hành sên trong 15 phút ở mức lửa nhỏ đến khi bột đậu xanh khô lại.

    cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh 3

    Sên đậu

    cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh 5

    Nặn bánh.
  • 5

    Muốn bánh không dính khuôn, bạn rắc một chút bột bánh dẻo khô vào trong khuôn rồi cho phần bánh dẻo vừa nặn xong vào đóng khuôn, tạo hình. 

    cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh 7

    Học ngay cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh đơn giản nha!

    Xem thêm:

    • Cách làm bánh trung thu dẻo nhân cốm ai cũng khen ngon
    • Bánh Trung thu dẻo nhân đậu xanh, trà xanh thơm mát
    • Cách làm bánh dẻo trà xanh cực nhanh đón Trung Thu
0