31/05/2018, 14:05

Cách làm bánh dẻo trà xanh cực nhanh đón Trung Thu

Tết Trung Thu sắp đến, thay vì đi mua bánh Trung Thu như những năm trước, hiện nay các chị em phụ nữ vô cùng thích thú được tự làm những chiếc bánh nhỏ xinh cho gia đình. Một trong các loại bánh Trung Thu không thể thiếu là bánh dẻo. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi vào bếp để trổ tài học cách làm ...

Tết Trung Thu sắp đến, thay vì đi mua bánh Trung Thu như những năm trước, hiện nay các chị em phụ nữ vô cùng thích thú được tự làm những chiếc bánh nhỏ xinh cho gia đình.

Một trong các loại bánh Trung Thu không thể thiếu là bánh dẻo. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi  vào bếp để trổ tài học cách làm bánh dẻo trà xanh nhân đậu xanh để đón Trung Thu về nhé!

cách làm bánh dẻo trà xanh

Nguyên liệu làm bánh dẻo trà xanh.

Cách làm bánh dẻo trà xanh

  • 1

    Để làm bánh dẻo trà xanh, trước tiên bạn tiến hành làm phần nước đường cho bánh dẻo.

    Bạn dùng 1 chiếc nồi sạch cho đường và nước lạnh vào rồi nấu ở mức lửa vừa. Đến khi thấy nước đường sôi thì bạn nấu thêm 15 phút nữa thì mới cho nước cốt chanh vào nha.

    Trong quá trình cho nước cốt chanh, bạn vặn bếp ở mức lửa lớn để nước đường sôi mạnh khoảng 1 phút thì tắt bếp. Bạn đợi nước đường nguội hẳn thì mới cho vào hũ thủy tinh.

    Chú ý: trong quá trình nấu nước đường, bạn tuyệt đối không được khuấy nha.

    cách làm bánh dẻo trà xanh1

    Bước tiếp theo của cách làm bánh dẻo trà xanh là trộn nước đường và dầu

    cách làm bánh dẻo trà xanh 2

    Trộn bột vào hỗn hợp nước

    cách làm bánh dẻo trà xanh 4

    Bọc bột bánh lại và để bột bánh nở lên trong 6 tiếng
  • 4

    Bây giờ bạn thực hiện làm phần nhân bánh.

    Bạn tiến hành ngâm đậu xanh vài tiếng rồi mang đi vo sạch và nấu chín. Sau đó, bạn bỏ đậu xanh, đường vào máy sinh tố xay nhuyễn.

    Tiếp đến, cho phần đậu xanh đã xay vào chảo chống dính cùng dầu ăn, bột nếp rồi sên đều tay ở mức lửa nhỏ. Sên đậu được khoảng 15 phút thì bạn cho sầu riêng, chén bột mì và dầu ăn vào tiếp tục tiến hành sên đến khi nhân quyện lại tạo thành 1 khối mịn thì tắt bếp đi.

    >>> Tham khảo thêmt: Cách làm nhân đậu xanh cực ngon cho nhiều loại bánh

    Cách làm bánh dẻo trà xanh cực nhanh đón Trung thu

    Cho nhân vào giữa bột bánh

    cách làm bánh dẻo trà xanh 7

    Đóng bánh vào khuôn.

    Bạn cứ thực hiện như vậy cho đến khi hết phần bột và nhân. Khi bánh đã đóng xong, bạn có thể lấy chút bột khô xoa lên bánh cho bánh đỡ dính nha.

    cách làm bánh dẻo trà xanh 9

    Cách làm bánh dẻo trà xanh rất đơn giản
0