15/06/2018, 12:09

Cách làm bánh nếp kiểu Tàu món điểm tâm siêu ngon cho ngày Tết

Cách làm bánh nếp kiểu Tàu là cách thức chế biến món bánh từ bột nếp mang phong cách ẩm thực Trung Hoa nhưng rất được ưa chuộng ở Việt Nam, món bánh vừa có vị dẻo thơm của bột nếp vừa có vị ngọt của đường sữa, rất phù hợp dùng làm món điểm tâm bữa sáng hoặc món ăn ngọt đãi khách ngày Tết nhé. ...

Cách làm bánh nếp kiểu Tàu là cách thức chế biến món bánh từ bột nếp mang phong cách ẩm thực Trung Hoa nhưng rất được ưa chuộng ở Việt Nam, món bánh vừa có vị dẻo thơm của bột nếp vừa có vị ngọt của đường sữa, rất phù hợp dùng làm món điểm tâm bữa sáng hoặc món ăn ngọt đãi khách ngày Tết nhé. Hãy thử xem món bánh này có gì khác biệt so với bánh nếp truyền thống của người Việt nhé, nào hãy cùng theo chân đầu bếp của zaidap.com nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 400g bột nếp
+ 1 thìa sữa
+ 130g đường nâu
+ 210ml nước sôi
+ Nước lọc

Cách làm bánh nếp kiểu Tàu

Bước 1: Trộn bột để làm bánh nếp

  • Đầu tiên bạn mang hòa tan nước sôi cùng với đường nâu vào một bát tô lớn rồi để nguội.
  • Sau đó bạn cho bột nếp vào trong bát lớn cùng với các nguyên liệu còn lại như: đường nâu, nước và sữa, rồi dùng thìa trộn đều.
  • Tiếp đó bạn cho thêm từng thìa nước lọc vào tới khi tạo hành hỗn hợp bột dẻo mịn là được.

Bước 2: Hấp chín bánh nếp kiểu Tàu

  • Sau đó bạn cho bột bánh vừa trộn vào trong một cái khăn giấy rồi cho vào trong nồi hấp để tiến hành hấp cách thủy trong khoảng chừng 45 đến 50 phút.
  • Cuối cùng bạn đặt đĩa lên phía trên và lật lại để chuyển bánh sang đĩa rồi mở tờ giấy ra là bạn thu được món bánh nếp dẻo ngon rồi nhé.

Bạn thấy đấy thật đơn giản để có món bánh nếp kiểu Tàu dẻo thơm lạ miệng phải không? Hương thơm béo ngậy của sữa tươi hòa quyện vào từng lớp bột dẻo mịn sẽ mang đến một cảm nhận tuyệt vời cho mó điểm tâm buổi sáng nhé. Chúc các bạn làm thành công món bánh độc đáo này nhé!


0