15/06/2018, 12:09

Cách làm tôm hấp sả thơm lừng chiêu đãi cả nhà

Cách làm tôm hấp sả rất nhanh chóng, đơn giản và tiết kiệm công sức thời gian, nhưng ngược lại bạn có món hấp thơm lừng vị sả và thịt tôm săn chắc, ngọt nhẹ tự nhiên, dùng làm món nóng ăn cùng cơm hay món nhậu chiêu đãi bạn bè rất chuẩn vị nhé. Hôm nay, zaidap.com sẽ giới thiệu công thức làm ...

Cách làm tôm hấp sả rất nhanh chóng, đơn giản và tiết kiệm công sức thời gian, nhưng ngược lại bạn có món hấp thơm lừng vị sả và thịt tôm săn chắc, ngọt nhẹ tự nhiên, dùng làm món nóng ăn cùng cơm hay món nhậu chiêu đãi bạn bè rất chuẩn vị nhé. Hôm nay, zaidap.com sẽ giới thiệu công thức làm món tôm hấp sả tuyệt vời này đến tất cả các chị em nội trợ nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Tôm sú to: 500g
+ Sả: 50g
+ Ớt sừng: 2 quả
+ Gừng: 1 nhánh
+ Lá chanh: 1 nắm
+ Chanh: 1 quả
+ Gia vị: hạt nêm, muối, dầu ăn, tiêu hạt, bột ngọt, nước mắm

Cách làm tôm hấp sả

Bước 1: Sơ chế tôm, gừng sả các loại

  • Tôm mua về rửa sạch rồi lấy kéo cắt bỏ bớt râu và đuôi tôm, sau đó bạn mang ướp thịt tôm cùng với các loại gia vị gia vị như: 1 thìa nhỏ hạt nêm, ½ thìa bột ngọt, ½ thìa canh hạt tiêu.
  • Sả bóc bỏ vỏ già bên ngoài, dùng dao thái lát.
  • Lá chanh rửa sạch từng là và lấy dao thái chỉ.
  • Gừng tươi bạn rửa sạch, dùng dao gọt sạch hết vỏ, và tiếp tục thái chỉ.
  • Sau đó bạn cho các gia vị gồm: sả, lá chanh, gừng vừa sơ chế vào xóc đều cùng với tôm và tiến hành ướp trong khoảng 20 phút sao cho thịt tôm ngấm đều các loại gia vị.
  • Chanh vắt lấy nước cốt cho ra bát, ớt sừng cắt bỏ cuống, rửa sạch và dùng dao tỉa hình hoa.

Bước 2: Hấp chín tôm với sả

  • Khi ướp tôm ngấm đều gia vị bạn cho tôm vào trong một cái xoong và tiến hành đặt lên bếp hấp với lửa vừa trong khoảng 10 phút.
  • Sau đó bạn tiếp tục xếp từng con tôm ra đĩa, cho tiếp các nguyên liệu gồm: lá chanh, gừng tươi, sả củ và ớt sừng.

Bước 3: Trộn muối tiêu để chấm tôm hấp

  • Sau đó bạn mang trộn đều các gia vị gồm: 1 thìa canh muối, ¼ thìa cà phê bột ngọt, ¼ thìa hạt tiêu và chút nước cốt chành vào bát nhỏ, trộn đều là bạn được bát muối ớt chấm tôm hấp rồi nhé.

Vậy là thành quả thu được của bạn là đĩa tôm hấp sả thơm phức, nóng hổi với đĩa muối ớt cay nồng chấm cùng. Ngày cuối tuần bạn có thể chế biến món ăn này chiêu đãi cả nhà rất ngon cơm và ông xã sẽ không tiếc lời khen ngoài về tài năng nấu ăn của bạn nhé.


0