15/06/2018, 12:09

Cách làm vịt rang me chua ngọt ngon khó cưỡng lại

Cách làm vịt rang me vẫn còn xa lạ và mới mẻ với rất nhiều thực khách, bởi vịt thường được chế biến cùng sấu, măng chua chứ ít khi kết hợp cùng me phải không? Tuy nhiên với món rang đặc biệt này thịt vịt có vị chua ngọt hài hòa, thanh đạm và không kém phần đậm đà nhé. Hãy cùng zaidap.com tìm ...

Cách làm vịt rang me vẫn còn xa lạ và mới mẻ với rất nhiều thực khách, bởi vịt thường được chế biến cùng sấu, măng chua chứ ít khi kết hợp cùng me phải không? Tuy nhiên với món rang đặc biệt này thịt vịt có vị chua ngọt hài hòa, thanh đạm và không kém phần đậm đà nhé. Hãy cùng zaidap.com tìm hiểu công thức làm vịt rang me sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Vịt: 1 con khoảng 1kg
+ Sốt me: 2 thìa
+ Hành lá, tỏi, ớt, gừng, hành củ, tiêu xay
+ Gia vị: muối ăn, hạt nêm, mì chính, dầu ăn, tượu trắng

Cách làm vịt rang me

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt vịt với gia vị

  • Thịt vịt bạn mua về mang đi rửa cho thật sạch và xát đều muối ăn lên khắp phần da vịt để khử đi hết mùi hôi tanh, sau đó bạn tiếp tục rửa thịt vịt lại cùng với nước sạch rồi dùng dao chặt thịt vịt thành từng miếng vừa ăn.
  • Hành củ, tỏi, ớt bạn bóc vỏ rồi dùng dao băm nhỏ.
  • Sau đó ban cho thịt vịt vào một bát tô ướp với các loại gia vị gồm: muối ăn, mì chính, hạt nêm, nước sốt trong khoảng 30 phút để thịt vịt ngấm đều các loại gia vị.

Bước 2: Tiến hành xào lăn thịt vịt

  • Đầu tiên bạn đặt một cái chảo lên trên bếp, rồi tiếp tục cho dầu ăn vào đun sôi rồi tiếp tục cho thịt vịt đã ướp gia vị vào, dùng đũa xào sơ qua cho thịt vịt săn lại.

Bước 3: Rang thịt vịt với nước sốt me

  • Sau đó bạn tiếp tục cho ½ bát nước lọc vào trong nồi vịt đang rang và tiến hành đun sôi cho đến khi bạn thấy phần nước trong nồi cạn hết là được.
  • Khi thịt vịt chín mềm bạn cho hành lá thái nhỏ rồi tắt bếp và trút thịt vịt rang me ra đĩa thưởng thức khi còn nóng.

Vịt rang me là sự sáng tạo độc đáo trong sự kết hợp giữa các loại gia vị, mang đến món ăn chính đậm vị, chua thanh, mềm ngọt và cực ngon cơm. Và nếu bạn ăn cùng bún nóng càng làm gia tằng hương vị đậm đà của món rim này nhé.


0