15/06/2018, 12:09

Cách làm cá ba sa nướng giấy bạc cực thơm ngon cho ngày Tết

Cách làm cá ba sa nướng giấy bạc đặc sản của vùng sông nước miền Tây và ngày càng được sử dụng rộng rãi trong thực đơn giải ngán ngày Tết. Cá ba sa nhiều thịt thơm phức kết hợp cùng với các loại gia vị mang đến món nướng thơm phức và cực ngon miệng. Những ngày sau Tết các mẹ có thể cùng ...

Cách làm cá ba sa nướng giấy bạc đặc sản của vùng sông nước miền Tây và ngày càng được sử dụng rộng rãi trong thực đơn giải ngán ngày Tết. Cá ba sa nhiều thịt thơm phức kết hợp cùng với các loại gia vị mang đến món nướng thơm phức và cực ngon miệng. Những ngày sau Tết các mẹ có thể cùng zaidap.com chuẩn bị nguyên liệu và sẵn sàng vào bếp để chế biến món cá nướng đổi vị cho cả nhà nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 con cá saba
+ 1 thìa ớt sa tế
+ 3 thìa đường
+ 1 thìa bột ngọt
+ 2 thìa muối
+ 1 thìa dầu mè

Cách làm cá ba sa nướng giấy bạc

Bước 1: Sơ chế cá ba sa

  • Cá ba sa bạn mua về làm sạch, vớt ra và để ráo, rồi dùng dao khứa một vào đường dọc trên phần sống lưng cá ở cả hai bên mặt cá sao cho cá có thể ngấm đều các loại gia vị.

Bước 2: Ướp cá ba sa với gia vị

  • Sau đó bạn trộn đều các phần nguyên liệu gia vị đã chuẩn bị rồi xát đều gia vị đó vào trong bụng cá và ở cả 2 mặt mình cá.
  • Tiếp đó bạn trải tấm giấy bạc ra một mặt phẳng, rồi cho cá ba sa lên, dùng tay gói kín lại.

Bước 3: Nướng cá ba sa giấy bạc

  • Sau đó bạn chuẩn bị lò nướng ở nhiệt độ khoảng chừng 200 độ C trong khoảng 10 phút, rồi bạn cho cá vào trong lò nướng rồi nướng khoảng chừng 20 đến 30 phút.
  • Tiếp đó bạn dọn cá ba sa nướng ra đĩa ăn kèm với rau sống, bún, bánh tráng. Khi dọn cá ra đĩa, bạn mở miếng giấy bạc ra, rồi rắc thêm một chút hành phi, đậu phộng rang chín vàng giã nhỏ lên trên vào thưởng thức nhé.

Sau những ngày Tết với món ăn chế biến từ thịt khá nhàm chán và khó ăn thì việc đổi vị với mâm cơm cùng món cá basa nướng giấy bạc, rau sống, bún nóng và nước mắm chua ngọt sẽ khiến mang đến hương vị hoàn toàn mới cho các thành viên trong gia đình bạn và tất nhiên sẽ ngon miệng và không hề bị ngán nhé.


0