15/06/2018, 12:09

Cách làm vịt rang riềng cay thơm ăn là mê ngay

Cách làm vịt rang riềng bằng cách sử dụng hương thơm và vị cay nồng của riềng, mang đến món thịt vịt thơm ngon, cay đậm và cực ngon cơm. Món ăn chế biến từ thịt vịt này hứa hẹn mang đến cho bạn một kiến thức ẩm thực quen thuộc, độc đáo và cực bổ ích nhé. Hãy cùng zaidap.com khám phá công thức ...

Cách làm vịt rang riềng bằng cách sử dụng hương thơm và vị cay nồng của riềng, mang đến món thịt vịt thơm ngon, cay đậm và cực ngon cơm. Món ăn chế biến từ thịt vịt này hứa hẹn mang đến cho bạn một kiến thức ẩm thực quen thuộc, độc đáo và cực bổ ích nhé. Hãy cùng zaidap.com khám phá công thức làm vịt rang riềng thơm ngon sau đây nhé.


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Vịt: 1 con khoảng 1,2kg
+ Riềng: 1 củ
+ Hành tím
+ Sả: 2-3 củ
+ Gia vị: hạt nêm, rượu trắng, ớt tươi, dầu ăn, hạt tiêu.

Cách làm vịt rang riềng

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt vịt với gia vị

  • Thịt vịt mua về rửa cho thật sạch, rồi mang xát thì vịt cùng với một chút muối ăn, gừng và rượu trắng rồi tiếp tục mang xả thịt vịt vớt nước sạch, vớt ra và để ráo nước.
  • Sau đó bạn dùng dao chặt thịt vịt thành từng miếng vừa ăn rồi cho vào bát ướp cùng với các loại gia vị như: rượu trắng, hạt tiêu, hạt nêm trong khoảng 15 phút sao cho thịt vịt ngấm gia vị.

Bước 2: Chiên chín vàng thịt vịt

  • Sau đó bạn bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun sôi rồi cho thịt vịt đã ướp gia vị vào chiên ngập dầu ăn rồi tiếp tục cho 1 phần sả và hành tím băm nhỏ vào chiên cùng, khi thịt vịt chín vàng bạn vớt ra đĩa và để cho thật ráo nước.

Bước 3: Rang thịt vịt với riềng

  • Riềng bạn gọt sạch hết phần rễ và vỏ, rửa sạch, rồi tiếp tục dùng dao thái sợi nhỏ.
  • Ớt sừng bạn lọc bỏ hết hạt, cắt thành từng sợi nhỏ.
  • Hành lá bạn nhặt và rửa sạch và cắt khúc.
  • Sau đó bạn cho chảo dầu lên bếp cho thịt vịt vào chiên thêm lần hai cho thêm phần giòn thơm.
  • Tiếp đó bạn cho phần hành trắng, riềng và ớt vào một cái chảo khác cùng chút dầu ăn xào thơm chừng 2 phút sao cho riềng chín vàng hẳn thì bạn cho tiếp phần thịt vịt đã chiên giòn vào xào cùng, dùng tay lắc đều chảo đun nhỏ lửa chừng 5 phút, khi riềng bám vàng đều vào từng miếng thịt vịt thì tắt bếp.

Vậy là với món vịt rang riềng thơm ngon, hấp dẫn này bạn sẽ có bữa ăn ngon miệng, bổ dưỡng và phù hợp với khẩu vị của bất kì thực khách nào nhé. Đặc biệt món ăn này khá gần gũi đơn giản nên bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu và vận dụng công thức trên là có ngay món ăn chính ngon miệng rồi nhé.


0