15/06/2018, 12:09

Cách làm tôm chao dầu thơm ngon cực đơn giản

Các h làm tôm chao dầu khá giản đơn, bạn có thể bổ dung vào thực đơn các ngày trong tuần, bởi nguyên liệu chế biến đơn giản, thao tác nhanh chóng mà dù bạn chưa có kinh nghiệm về nấu ăn vẫn có thể mang lại những con tôm vàng ươm, thơm phức cho bữa ăn gia đình thêm phần hấp dẫn nhé. Và hôm nay, ...

Cách làm tôm chao dầu khá giản đơn, bạn có thể bổ dung vào thực đơn các ngày trong tuần, bởi nguyên liệu chế biến đơn giản, thao tác nhanh chóng mà dù bạn chưa có kinh nghiệm về nấu ăn vẫn có thể mang lại những con tôm vàng ươm, thơm phức cho bữa ăn gia đình thêm phần hấp dẫn nhé. Và hôm nay, zaidap.com sẽ tổng hợp lại công thức làm tôm chao dầu chuẩn vi nhất để giới thiệu đến các bạn độc giả nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g tôm sú
+ Sả: 5-7 củ
+ Dầu ăn

Cách làm tôm chao dầu

Bước 1: Sơ chế tôm và sả củ

  • Tôm bạn nên chọn mua loại to rồi mang rửa thật sạch, làm sạch, dùng kéo cắt bỏ hết râu.
  • Sả củ bạn bóc bỏ bớt lớp vỏ già bên ngoài rồi mang rửa thật sạch, dùng dao cắt sả thành từng khúc dài, còn phần gốc sả bạn lấy cán dao đập dập.

Bước 2: Chần sơ qua tôm

  • Đầu tiên bạn cho tôm vào trong nồi nước, đặt lên bếp rồi tiến hành luộc sơ qua cùng với sả thái lát đến khi bạn thấy các con tôm cong lại, có màu đỏ gạch thì vớt ra đĩa để ráo nước.

Bước 3: Chao tôm với dầu ăn

  • Sau đó bạn đặt một chảo dầu ăn lên trên bếp, đun nóng rồi cho tất cả tôm và sả vào xào đều thật nhanh tay trong khoảng chừng 2-3 phút là được.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần xếp tôm ra đĩa, rồi trang trí chút rau sống, sả lên trên là có thể thưởng thức món ăn này rồi nhé.

Vậy là với các bước rất đơn giản, dễ làm bạn đã có đĩa tôm chao dầu thơm ngon, ngọt thịt và là món nhậu độc đáo cho ông xã mời khách ngày cuối tuần nhé. Mong rằng với công thức trên bạn có thể vận dụng đúng cách để có bữa ăn vui vẻ, ngon miệng nhé!


0