15/06/2018, 12:09

Cách làm hột vịt muối chưng thịt cực đậm đà cho ngày bận rộn

Cách làm hột vịt muối chưng thịt với các nguyên liệu có sẵn trong căn bếp nhà bạn như: trứng vịt muối, thịt băm bạn có thể mang đến món ăn chính đậm đà, bổ dưỡng cung cấp đầy đủ năng lượng cho thực đơn ngày bận rộn nhé. Hơn nữa, với công thức mà zaidap.com giới thiệu ngay sau đây bạn sẽ có món ...

Cách làm hột vịt muối chưng thịt với các nguyên liệu có sẵn trong căn bếp nhà bạn như: trứng vịt muối, thịt băm bạn có thể mang đến món ăn chính đậm đà, bổ dưỡng cung cấp đầy đủ năng lượng cho thực đơn ngày bận rộn nhé. Hơn nữa, với công thức mà zaidap.com giới thiệu ngay sau đây bạn sẽ có món hột vịt muối chưng thịt chuẩn vị nhất nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g thịt nạc vai
+ Lòng đỏ hột vịt muối: 6 cái
+ Lòng trắng hột vịt muối: 3 cái
+ Hành lá, hành khô
+ Gia vị: bột canh, hạt tiêu, đường trắng.

v

Cách làm hột vịt muối chưng thịt

Bước 1: Sơ chế thịt lợn, hành các loại

  • Thịt nạc vai sau khi mua về bạn mang rửa cho thật sạch, dùng dao thái thành từng miếng vừa ăn rồi cho vào máy xay rồi tiến hành xay cho thật nhỏ.
  • Hành khô bạn bóc sạch vỏ, lấy dao băm nhỏ.
  • Hành lá nhặt rễ, lá úa rồi mang rửa sạch rồi thái nhỏ.

Bước 2: Trộn đều hột vịt muối với thịt

  • Đầu tiên bạn cho thịt băm ra bát tô rồi cho khoảng 3 hột vịt muối cả lòng trắng và 3 lòng đỏ vào rồi tiếp tục cho thêm hành khô băm nhỏ vào dùng đũa trộn đều các nguyên liệu lên.
  • Sau đó bạn tiếp tục rắc một chút hạt tiêu và 1/2 thìa đường vào trộn đều.
  • Tiếp đó bạn đổ hỗn hợp hột vịt muối với thịt vào trong một cái bát có lòng sâu rồi cho tiếp 3 lòng đỏ hột vịt thái làm đôi rồi rải đều lên trên khắp mặt đĩa thịt.

Bước 3: Chưng hột vịt muối với thịt

  • Đầu tiên bạn đun một nồi nước sôi rồi cho đĩa hột vịt trộn thịt vào trong nồi rồi tiến hành hấp cách thủy trong khoảng chừng 15 phút cùng với lửa vừa.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần rắc hành lá thái nhỏ lên trên bát thịt chưng trứng rồi tắt bếp là bạn có ngay bát thịt chừng trứng muối đậm đà rồi nhé.

Vào những ngày bận rộn với công việc và học tập bạn có thể dự trữ trứng muối và thịt trong tủ lạnh để sẵn sàng chế biến món hột vịt muối chưng thịt cho bữa ăn hàng ngày đơn giản, thơm ngon và nhanh chóng nhưng vẫn cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể nhé.


0