15/06/2018, 12:09

Cách nấu vịt hầm hạt sen bùi ngọt chuẩn vị nhà hàng

Cách nấu vịt hầm hạt sen được biến tấu từ món gà hầm hạt sen cổ truyền nhưng với vị dai ngọt của thịt vịt hứa hẹn sẽ mang đến món hầm ngọt lịm, bùi ngọt tự nhiên và không kém phần bổ dưỡng nhé. Chỉ với các thao tác đơn giản, zaidap.com sẽ mang đến món hầm cực ngọt, có công dụng bồi bổ sức khỏe ...

Cách nấu vịt hầm hạt sen được biến tấu từ món gà hầm hạt sen cổ truyền nhưng với vị dai ngọt của thịt vịt hứa hẹn sẽ mang đến món hầm ngọt lịm, bùi ngọt tự nhiên và không kém phần bổ dưỡng nhé. Chỉ với các thao tác đơn giản, zaidap.com sẽ mang đến món hầm cực ngọt, có công dụng bồi bổ sức khỏe cực tốt nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Vịt: 1 con
+ 200g hạt sen
+ 200g thịt nạc
+ Nấm hương, mộc nhĩ
+ Hành khô
+ Gia vị: muối ăn, hạt nêm, hạt tiêu.

Cách nấu vịt hầm hạt sen

Bước 1: Sơ chế thịt vịt, hạt sen, nấm các loại

  • Hạt sen bạn rửa sạch rồi cho vào máy xay nhỏ khoảng 100g hạt sen. Phần còn lại bạn để nguyên cho ra bát để riêng.
  • Thịt vịt bạn làm và rửa sạch rồi xát hỗn hợp muối ăn và gừng tươi thái mỏng lên trên khắp phần da vịt để khử hết mùi hôi. Sau đó bạn chặt phần đầu cổ, cánh và chân để riêng ra một cái bát tô.
  • Mộc nhĩ, nấm hương cho vào bát nước ấm ngâm sao cho thật mềm, rồi rửa sạch lại với nước, hành khô bóc vr, rửa sạch và dùng dao băm nhỏ.

Bước 2: Trộn đều các nguyên liêu và ướp thịt vịt

  • Sau đó bạn cho các nguyên liệu đã sơ chế gồm: thịt xay, hạt sen xay, mộc nhĩ, nấm hương, hành khô băm vào trong một cái bát tô lớn cùng với 2 thìa nhỏ bột canh.
  • Tiếp đó bạn lấy gia vị xát đều lên trên mình thịt vịt ướp chừng 30 phút.
  • Sau đó bạn nhồi phần nhân vừa trộn ở trên vào trong bụng vịt.

Bước 3: Hầm thịt vịt với hạt sen

  • Đầu tiên bạn xếp con vịt đã nhồi nhân vào trong một cái nồi, rồi cho thêm vào nồi vịt khoảng 1 bát nước lọc và 1 thìa bột canh. Bắc nồi thịt vịt này lên trên bếp và tiến hành đun sôi, rồi hầm với lửa nhỏ liu riu để thịt vịt chín mềm.
  • Sau đó bạn cho tiếp phần hạt sen nguyên còn lại vào trong nồi hầm cùng.
  • Cuối cùng bạn hầm tiếp chừng 10 đến 15 phút là hạt sen chín thì tắt bếp.

Món vịt hầm hạt sen ngon hơn và giữ được trọn vẹn dưỡng chất nếu bạn thưởng thức khi còn nóng và ăn cùng cơm hay bún đều rất chuẩn vị nhé. Từng miếng thịt cực mềm không vị dai, ngấm đều gia vị, nấm mộc nhĩ giòn thơm, hạt sen bở tơi ngọt bùi sẽ khiến vị giác bạn cực lôi cuốn luôn nhé.


0