15/06/2018, 12:09

Cách làm vịt rán sốt xì dầu giòn thơm đậm vị cho ngày cuối tuần

Cách làm vịt rán sốt xì dầu là sự kết hợp hai cách thức chế biến món ăn, với công thức rán giòn sẽ mang đến những miếng thịt vịt vàng óng, giòn tan kết hợp cùng công thức sốt độc đáo cùng xì dầu, mang đến món ăn ngon thơm đậm đà, đồng thời ăn kèm với các loại rau củ càng khiến món ăn này thêm ...

Cách làm vịt rán sốt xì dầu là sự kết hợp hai cách thức chế biến món ăn, với công thức rán giòn sẽ mang đến những miếng thịt vịt vàng óng, giòn tan kết hợp cùng công thức sốt độc đáo cùng xì dầu, mang đến món ăn ngon thơm đậm đà, đồng thời ăn kèm với các loại rau củ càng khiến món ăn này thêm phần lôi cuốn. Nào hãy cùng zaidap.com thể hiện tài năng nấu ăn của mình với món xốt đặc biệt này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt vịt
+ Vừng rang
+ Hành tỏi: 30 g
+ Húng quế, dưa chuột, cà chua
+ Dầu hào, ketchup, xì dầu đặc, dầu mè, xì dầu
+ Gia vị: hạt nêm, nước mắm, bột năng, hạt tiêu, đường trắng.

Cách làm vịt rán sốt xì dầu

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt vịt với gia vị

  • Thịt vịt bạn làm sạch, rồi mang xát đều hỗn hợp gồm: muối ăn, rượu trắng và gừng giã nhỏ lên trên khắp da rồi mang đi rửa sạch lại bằng nước.
  • Sau đó bạn chặt thịt vịt làm đôi, bỏ hết phần cánh, chân, cổ vịt còn thịt vịt bạn ướp cùng với các loại gia vị gồm: 2 thìa canh dầu hào, 1 thìa nhỏ xì dầu đặc, 1 thìa cà phê dầu mè, 1 thìa nhỏ hạt nêm, 1 thìa hạt tiêu, 2 thìa đường trắng, 2 thìa canh xì dầu rồi trộn đều lên sao cho thịt vịt ngấm đều các loại gia vị trong khoảng chừng 30 phút.

Bước 2: Rán chín vàng thịt vịt

  • Sau đó bạn cho chảo lên trên bếp với một chút dầu ăn, đun sôi già lên thì bạn tiếp tục thả toàn bộ thịt vịt vào chảo dầu tiến hành áp chảo, khi da vịt chín vàng giòn thì tắt bếp.

Bước 3: Sốt thịt vịt với xì dầu

  • Đầu tiên bạn cho một chút dầu ăn vào chảo vịt đun nóng lên rồi cho tiếp hành băm nhỏ vào phi thơm cho tiếp 500 ml nước lọc và phần nước ướp vịt vào trong nồi thịt vịt với các loại gia vị như: ketchup, xì dầu đặc, dầu hào, muối ăn rồi tiến hành đảo đều om thịt vịt cho chín và tắt bếp.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần vớt thịt vịt ra đĩa, chặt thành từng miếng vừa ăn rồi lấy thìa rưới chút nước om vịt và bột đao đun nóng để tạo độ sánh mịn rồi tiếp tục rưới lên trên đĩa vịt, rắc vừng rang chín vàng lên trên là có thể thưởng thức món xốt này rồi nhé.

Vịt rán sốt xì dầu là thành quả của bạn thu được sau 30 phút chế biến nhanh chóng, với món ăn này bạn chỉ cần trút ra đĩa ăn kèm miếng thịt vịt cùng nước sốt và dùng cùng cơm nóng hoặc bún tươi đều làm tôn lên

vị ngon giòn đậm đà của món thịt vịt sốt hảo hạng này nhé.


0