15/06/2018, 12:09

Cách làm gỏi vịt rau muống cực giòn ngọt cho ngày hè

Cách làm gỏi vịt rau muống rất bình dị và gần gũi với người dân Bắc Bộ, đặc biệt là vào ngày hè nắng nóng những món gỏi giòn mát từ rau xanh ngày càng được ưa chuộng. Mặt khác, mùa hè cũng là thời điểm thịt vịt đúng mùa mềm ngọt và cực hấp dẫn. Cũng bởi vậy, hôm nay zaidap.com vào bếp để cùng ...

Cách làm gỏi vịt rau muống rất bình dị và gần gũi với người dân Bắc Bộ, đặc biệt là vào ngày hè nắng nóng những món gỏi giòn mát từ rau xanh ngày càng được ưa chuộng. Mặt khác, mùa hè cũng là thời điểm thịt vịt đúng mùa mềm ngọt và cực hấp dẫn. Cũng bởi vậy, hôm nay zaidap.com vào bếp để cùng bạn trộn gỏi vịt rau muống cực giòn ngọt cho bữa ăn ngày hè nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt vịt bỏ xương: 400g
+ Rau muống
+ 100g cà rốt
+ Hành tây
+ Rau răm, rau mùi, rau thơm, rau kinh giới
+ Lạc rang, 1 quả chanh, hành khô, ớt, gừng
+ Gia vị: giấm, đường, nước mắm, tiêu.

Cách làm gỏi vịt rau muống

Bước 1: Sơ chế thịt vịt, rau muống

  • Thịt vịt mua về làm sạch rồi sử dụng muối trắng để chà xát lên trên khắp lớp da bên ngoài thịt vịt để loại bỏ hết mùi hôi tanh, sau đó bạn lại mang thịt vịt rửa thật sạch lại với nước rồi cho tất cả thịt vit vào trong nồi nước luộc chín với chút gừng tươi đập dập và muối ăn rồi tiếp tục vớt thịt vịt ra đĩa và để cho thật nguội, lấy dao sắc thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn.
  • Rau muống bạn nhặt sạch gốc, ngắt bỏ phần phần  lá và dùng dao chẻ cọng rau thật nhỏ cho vào chậu nước muối pha loãng ngâm trong khoảng chừng 10 phút thì vớt ra rổ và để cho thật ráo nước.
  • Hành tây bạn bóc sạch vỏ, thái thành từng sợi nhỏ rồi cho vào bát nước  giấm pha để ngâm sao cho loại bỏ hết mùi hăng.
  • Cà rốt bạn dùng dao gọt sạch vỏ, thái thành từng sợi nhỏ.
  • Rau thơm các loại bạn nhặt sạch gốc và lá úa rồi mang đi rửa thật sạch và dùng dao thái nhỏ.

Bước 2: Pha nước mắm trộn gỏi

  • Nước mắm chua ngọt để trộn gỏi bao gồm các gia vị: nước cốt chanh, 2 thìa canh nước, 1 thìa nhỏ dầu ăn, 2 thìa nhỏ đường, 1 thìa giấm, 1/2 thìa muối ăn và 1/2 thìa nhỏ hạt tiêu, ớt thái lát mỏng.

Bước 3: Trộn gỏi vịt rau muống

  • Cuối cùng bạn chỉ cần cho các nguyên liệu gồm: rau muống, thịt vịt và hành tây, cà rốt, rau thơm thái nhỏ vào bát tô rồi đổ bát nước chấm giấm ớt vào rồi dùng đũa trộn đều lên sao cho các nguyên liệu ngấm đều với nhau chừng 5-10 phút là được.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần trút món gỏi ra đĩa, rắc chút lạc rang chín và rau thơm thái nhỏ lên trên là có thể thưởng thức món gỏi này rồi nhé.

Gỏi vịt rau muống là món ăn rất được ưa chuộng trong ngày hè của người dân Bắc Bộ, từng lát thịt vịt mềm ngọt ngấm đều nước mắm chua ngọt hòa quyện cùng vị ngọt giòn của rau muống mang đến món ăn chính tuyệt vời ông mặt trời cho cả nhà vào những ngày nắng nóng nhé.


0