15/06/2018, 12:09

Cách làm vịt kho sả cay nồng thơm phức mà cực dễ làm

Cách làm vịt kho sả rất chuẩn vị, thơm ngon, đậm đà và mang lại món kho mềm ngọt đậm đà và cực ngon cơm. Đặc biệt món thịt vịt kho này rất dễ làm nên bạn có thể chế biến bất cứ khi nào để đổi vị cho các thành viên trong gia đình vào những ngày mưa mát mẻ hay ngày đông lạnh giá cực hấp dẫn nhé. ...

Cách làm vịt kho sả rất chuẩn vị, thơm ngon, đậm đà và mang lại món kho mềm ngọt đậm đà và cực ngon cơm. Đặc biệt món thịt vịt kho này rất dễ làm nên bạn có thể chế biến bất cứ khi nào để đổi vị cho các thành viên trong gia đình vào những ngày mưa mát mẻ hay ngày đông lạnh giá cực hấp dẫn nhé. Nào hãy cùng zaidap.com chế biến và thưởng thức món ăn nóng hổi thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1kg thịt vịt
+ 2 tép tỏi
+ 30g sả băm
+ 1 củ hành tím
+ Gia vị: rượu trắng, 60g đường, 5g hạt tiêu, 2 trái ớt, gừng, dầu ăn, 20ml nước kho, 20g hạt nêm, 50ml nước mắm.

Cách làm vịt kho sả

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt vịt với gia vị

  • Thịt vịt bạn rửa sạch rồi dùng dao chặt vịt thành từng miếng vừa ăn rồi cho vào bát hỗn hợp rượu trắng và gừng thái lát để ngâm sao cho thịt vịt được khử hết mùi hôi chừng 10 phút.
  • Sau đó bạn vớt thịt vịt cho ra đĩa thật ráo nước rồi tiến hành ướp thịt vịt cùng với các loại gia vị như: nước kho, hạt nêm, nước mắm, đường trắng, hạt tiêu, 15g sả băm, trộn đều các nguyên liệu với nhau rồi tiến hành ướp chừng 30 phút.

Bước 2: Xào thịt vịt chín săn lại

  • Đầu tiên bạn cho chảo lên trên bếp rồi cho tiếp dầu ăn vào đun sôi và nóng già lên rồi tiếp tục cho hành tỏi băm nhỏ vào cùng phi thơm, đổ tiếp bát thịt vịt vừa ướp gia vị rồi xào đến khi thịt săn lại.

Bước 3: Kho thịt vịt với sả

  • Đầu tiên bạn cho các hương liệu như: sả, ớt băm nhỏ và lượng nước lọc vừa đủ vào nồi sao cho ngập mặt thịt vịt và tiến hành đặt nồi thịt vịt lên bếp kho chừng 40 phút với lửa nhỏ cho thịt vịt chín mềm thì tắt bếp.
  • Cuối cùng bạn dùng thìa múc thịt vịt kho bát, tráng trí chút ngọn rau húng quế lên trên, dọn ra bàn ăn và thưởng thức khi còn nóng.

Với món vịt kho sả này mình đã có một trải nghiệm ẩm thực thú vị trong căn bếp nhỏ xinh của gia đình rồi đấy. Bữa ăn gia đình mình cũng phong phú, đậm đà hơn vì có thêm món kho cay thơm, mềm thịt. Các bạn hãy thử sức với món ăn này xem sao nhé! Chúc các bạn thành công!


0