30/05/2018, 02:26

Cách nấu cháo gà hạt sen giúp bồi bổ cơ thể cho người mới ốm dậy

Cháo gà hạt sen là món cháo rất bổ dưỡng nên vô cùng phù hợp để làm món ăn bồi bổ cơ thể cho người mới ốm dậy. Thêm vào đó món ăn này có nhiều ưu điểm như: cách nấu cháo gà hạt sen cũng khá dễ nấu, nguyên liệu lại dễ kiếm và chi phí thì cũng vừa phải, không quá đắt nên chị em cứ yên tâm thực hiện ...

Cháo gà hạt sen là món cháo rất bổ dưỡng nên vô cùng phù hợp để làm món ăn bồi bổ cơ thể cho người mới ốm dậy. Thêm vào đó món ăn này có nhiều ưu điểm như: cách nấu cháo gà hạt sen cũng khá dễ nấu, nguyên liệu lại dễ kiếm và chi phí thì cũng vừa phải, không quá đắt nên chị em cứ yên tâm thực hiện món ăn này nhé.

Cách nấu cháo gà hạt sen

Cách nấu cháo gà hạt sen giúp bồi bổ cơ thể cho người mới ốm dậy

Nguyên liệu:

  • Gà ta: 1 con
  • Hạt sen: 150gr
  • Gạo nếp: 1 bát nhỏ
  • Gạo tẻ: 1 bát nhỏ
  • Hành khô: 1 củ
  • Hành lá: 1 mớ
  • Tía tô: 1 mớ
  • Nước mắm, muối, bột canh, mì chính, tiêu.

Cách sơ chế như sau:

Sơ chế hạt sen

Sơ chế hạt sen bằng cách ngâm vào nước khoảng 1 tiếng cho hạt sen mềm

Gạo nếp và gạo tẻ trộn đều với nhau rồi vo sạch. Tiếp theo, bạn ngâm gạo nếp và gạo tẻ vào nước trong khoảng 1 tiếng cho hạt gạo mềm và nở to. Hạt sen mua về nhặt bỏ các hạt hư, lép rồi rửa sạch và cho vào nước ngâm khoảng 1 tiếng cho hạt sen mềm và nở to. Làm như vậy để khi nấu cháo sẽ nhanh chín và ngon hơn.

Tiếp theo, bạn tách bỏ phần tim sen đi nhé, như vậy khi nấu cháo hạt sen sẽ không bị đắng. Trong trường hợp cháo gà hạt sen để chữa bệnh mất ngủ thì bạn cứ để nguyên tim sen để nấu nhé.

Thịt gà ta mua về làm sạch, rửa sạch, để ráo. Tiếp đó, bạn ướp thịt gà ta với chút bột canh và mì chính. Thoa đều gia vị lên mình gà rồi để khoảng 30 phút cho thịt gà ta thấm gia vị. Hành lá và tía tô làm sạch, rửa sạch, thái sợi, để riêng.

Cách nấu cháo gà hạt sen như sau:

Nấu cháo

Nấu cháo cho chín mềm.

Bật bếp, cho gạo vào nồi, cho thêm chút nước và chút muối vào nấu thành cháo. Khi cháo sôi thì bạn nêm nếm thêm gia vị. Bạn chỉnh nhỏ lửa để đun cho cháo chín nhừ. Bạn lưu ý là chỉ cho ít nước thôi nhé, vì chúng ta sẽ dùng nước luộc gà để nấu cùng cháo cho cháo thơm và ngon hơn.

Luộc gà

Luộc gà cho thịt gà chín hoàn toàn

Tiếp đó, bạn bật một cái bếp khác, cho thịt gà ta và nước vào một cái nồi và cho lên bếp để luộc chín. Khi thịt gà chín thì tắt bếp. Vớt gà ra để nguội, còn nước luộc gà thì bạn cho vào nồi cháo để ninh cháo cho chín nhừ.

Gà xé miếng

Gà xé miếng bằng tay sao cho vừa ăn

Khi thịt gà đã nguội bớt thì bạn dùng tay để xé thịt gà thành những miếng vừa ăn, để riêng. Khi cháo ninh với nước luộc gà đã chín nhừ hoàn toàn thì bạn nêm nếm gia vị gồm: mì chính, nước mắm lại một lần nữa sao cho vừa miệng là được.

Tiếp đó, bạn cho hạt sen vào nấu cùng cháo. khi cháo sôi lại và hạt sen mềm thì bạn cho thịt gà ta xé miếng và hành lá, lá tía tô thái sợi vào cùng. Khuấy đều rồi tắt bếp.

Khi ăn, múc cháo gà hạt sen ra bát, rắc thêm chút tiêu xay lên trên là có thể thưởng thức. Chúc bạn thành công khi thực hiện món ăn này nhé.


0