30/05/2018, 02:19

Cách làm bánh macaron socola ngọt ngào chuẩn vị Pháp

Cách làm bánh macaron socola là một trong những loại bánh vô cùng phổ biến và nổi tiếng của nước Pháp. Khi du nhập vào Việt Nam, bánh macaron socola rất được nhiều người ưa chuộng bởi lớp vỏ bánh mềm mịn, thơm lừng hòa quyện cùng lớp nhân socola ở giữa ngọt lịm khiến bạn không thể chối từ. ...

Cách làm bánh macaron socola là một trong những loại bánh vô cùng phổ biến và nổi tiếng của nước Pháp. Khi du nhập vào Việt Nam, bánh macaron socola rất được nhiều người ưa chuộng bởi lớp vỏ bánh mềm mịn, thơm lừng hòa quyện cùng lớp nhân socola ở giữa ngọt lịm khiến bạn không thể chối từ. Ngoài ra, bánh macaron socola có hình dáng giống với chiếc bánh chocopie nhưng lại mềm mại và quyến rũ hơn nhiều. Vậy hãy cùng vào bếp với ilamdep để học các làm bánh macaron socola chuẩn vị Pháp nào.

Nguyên liệu:

Phần vỏ bánh

  1. 1/2 chén bột hạnh nhân
  2. 1 chén đường bột
  3. 2 muỗng canh bột ca cao
  4. 3 quả trứng gà lớn
  5. 1 thìa cà phê muối
  6. 5 muỗng canh đường trắng

Phần nhân bánh

  1. 2 muỗng socola bào vụn hoặc chocolate chip
  2. 1/2 chén kem tươi
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trứng gà đập ra bát, tách riêng lấy lòng trắng. Bột hạnh nhân nghiền mịn. Làm nóng lò ở 138 độ C và trải sẵn tấm giấy nướng lên khay bánh.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh macaron socola

Cho bột hạnh nhân vào bát lớn, thêm đường bột, muối, bột ca cao vào và dùng phới đánh trứng trộn đều. Dùng máy đánh trứng đánh tan lòng trắng cùng đường cát trắng, đổ hỗn hợp bột ca cao vào trộn đều. Đổ hỗn hợp bột vào túi bắt kem, cắt 1 lỗ vừa phải ở đầu túi, phụt bột bánh lên giấy nướng và đem nướng khoảng 15 phút.

 hình 4

Cho kem tươi vào nồi đun với lửa nhỏ, khuấy đều rồi đổ ra bát. Sau đó, cho chocolate chip vào khuấy đều cho tan chảy. Đổ phần kem socola vào túi bắt kem khác, cắt lỗ nhỏ ở đầu túi.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh macaron socola

Lấy bánh macaron ra để nguội bớt, rồi phụt kem socola lên mặt bánh, úp miếng bánh thứ 2 lên là có thể thưởng thức.

 hình 6

Hy vọng với công thức làm bánh macaron socola mà ilamdep mới giới thiệu trên sẽ giúp bạn mang đến cho gia đình một món bánh ngọt mềm, quyến rũ hơn ngoài tiệm. Với bánh macaron socola thì bạn có thể dùng làm món tráng miệng nhâm nhi cả ngày hoặc món bánh dùng để chiêu đãi khách khứa trong các bữa tiệc đều hoàn hảo. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng ilamdep.


0