30/05/2018, 02:19

Cách làm sấu ngâm mắm ớt lần đầu được tiết lộ

Cách làm sấu ngâm mắm ớt thật quá đơn giản với các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến. Đến khi mùa sấu thì loại sấu khá rẻ bạn có thể mua ít sấu về ngâm mắm ớt để ăn dần cho gia đình mình. Không hề khó như các bạn vẫn thường nghĩ đâu nhé chỉ cần vài công thức đơn giản bạn đã có thể dễ dàng vào ...

Cách làm sấu ngâm mắm ớt thật quá đơn giản với các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến. Đến khi mùa sấu thì loại sấu khá rẻ bạn có thể mua ít sấu về ngâm mắm ớt để ăn dần cho gia đình mình. Không hề khó như các bạn vẫn thường nghĩ đâu nhé chỉ cần vài công thức đơn giản bạn đã có thể dễ dàng vào bếp chế biến cho gia đình cùng thưởng thức rồi. Nhắc đến sấu ngâm mắm ớt nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hương vị thơm ngon của những trái sấu. Nếu bạn chưa biết cách chế biến mời bạn cùng imonngon và bếp chế biến ngay sấu ngâm mắm ớt nhé.

Nguyên liệu:

  1. 300g sấu xanh
  2. 300ml nước mắm loại thường
  3. 2 củ tỏi
  4. 7 trái ớt
  5. Muối sạch, đường, lọ thủy tinh
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cho 300ml nước mắm vào một nồi sạch thêm ít đường cho lên bếp đun sôi thì tắt bếp để hỗn hợp nước mắm nguội. Ớt đem rửa sạch, thái lát. Tỏi bóc vỏ ngoài, thái lát mỏng hoặc để nguyên tép để chế biến.

Sấu đem rửa sạch, cạo hết phần vỏ chát bên ngoài đi rồi dùng dao khứa thành 4 miếng giúp nước mắm nhanh ngấm vào trái sấu hơn. Khi đã sơ chế xong bạn cho vào tô thêm ít muối ngâm khoảng 1 gờ để chất chua ra bớt đi. Đổ sấu ra rổ rửa sạch lại bằng nước sạch vài lần.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm sấu ngâm mắm ớt

Bắc một nồi nước sôi lên bếp cho trái sấu trần qua nước sôi rồi vớt ra để ráo nước. Cho vào lọ thủy tinh rồi xếp tỏi, ớt xen kẽ với sấu để vị cay ngấm vào trong từng trái sấu. Thêm nước mắm để đun sôi để nguội rồi đậy kín nắp lại bạn để khoảng 1 tuần có thể lấy ra.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm sấu ngâm mắm ớt

Khi sấu được bạn lấy ra ngoài và thưởng thức nhé.

 hình 4

Muốn chế biến sấu ngâm mắm ớt chưa bao giờ lại đơn giản đến thế này chỉ cần 15 phút vào bếp bạn đã có thể chế biến ngay một hũ cho gia đình bạn dùng. Vào những tháng 6 tháng 7 trái sấu rất nhiều nên bạn có thể mua về để chế biến cho gia đình. Hương vị thì ngon miễn bàn luôn rồi với lớp sấu giòn giòn hòa cùng phần ít ngâm mắm ớt đậm đà chắc chắn sẽ mang đến cho người ăn một cảm giác ăn uống mới. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0