30/05/2018, 02:18

Cách làm bánh pizza xé lớp lạ miệng đổi vị bữa sáng

Cách làm bánh pizza xé lớp là một món bánh được biến tấu từ loại bánh pizza truyền thống quen thuộc được mọi người vô cùng yêu thích. B ánh pizza xé lớp là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh pizza giòn tan, thơm lừng hòa quyện cùng nhân phô mai béo ngậy, giăm bông, xúc xích đậm đà và mùi tỏi đặc ...

Cách làm bánh pizza xé lớp là một món bánh được biến tấu từ loại bánh pizza truyền thống quen thuộc được mọi người vô cùng yêu thích. Bánh pizza xé lớp là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh pizza giòn tan, thơm lừng hòa quyện cùng nhân phô mai béo ngậy, giăm bông, xúc xích đậm đà và mùi tỏi đặc trưng. Đặc biệt, khi thưởng thức những miếng bánh pizza xé lớp nóng hổi vào những ngày se lạnh sẽ càng tuyệt vời hơn. Hãy cùng vào bếp với ilamdep để trổ tài làm bánh pizza xé lớp nào.

Nguyên liệu:

  1. 200g bột đế bánh pizza nhào sẵn
  2. Phô mai mozzarella
  3. Sốt cà chua
  4. 2 tép tỏi
  5. 50g bơ nhạt
  6. Xúc xích, giăm bông
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Bơ đun chảy. Xúc xích, giăm bông thái thành miếng vừa ăn. Phô mai bào vụn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh pizza xé lớp

Cán bột thành hình chữ nhật, phủ lớp sốt cà chua lên mặt bánh rồi rắc đều lớp phô mai bào vụn lên, trải xúc xích bò lên trên. Sau đó, cắt bánh thành 5 đường thẳng theo cạnh dài, 4 đường theo cạnh ngắn tạo thành 20 miếng vuông nhỏ.

 hình 4

Xếp lớp bánh lên nhau thành từng lớp, bọc nilon ủ 30 phút, xếp bánh vào khay đã phết bơ mỏng và nướng ở 250 độ C khoảng 15 phút. Trộn đều số bơ còn lại với tỏi băm, phết lên mặt ổ bánh và đem nướng tiếp 15 – 20 phút.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh pizza xé lớp

Lấy bánh pizza xé lớp ra khỏi lò, để nguội 10 phút và thưởng thức.

 hình 6

Vào bữa sáng, hãy thay đổi khẩu vị cho cả gia đình với món bánh pizza xé lớp giòn rụm bên ngoài, ngọt mềm và đậm đà bên trong nhé. Khi chấm bánh pizza xé lớp cùng với tương ớt hoặc tương cà chua cay ngọt sẽ càng tuyệt vời hơn đấy. Không những vậy, có thể nhâm nhi bánh pizza xé lớp làm bữa ăn nhẹ cũng rất lý tưởng. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng với ilamdep. 


0