30/05/2018, 02:18

Cách làm bánh sủi cảo thơm ngon chuẩn vị người Hoa

Cách làm bánh sủi cảo là một trong những món bánh nổi tiếng của người Hoa và khi du nhập vào Việt Nam được rất nhiều người ưa chuộng. B ánh sủi cảo là sự kết hợp của lớp vỏ bánh trắng tinh, mềm dai hòa quyện cùng nhân thịt đậm đà hương vị, cải thảo ngọt mát và mùi gừng thơm lừng khiến bạn ...

Cách làm bánh sủi cảo là một trong những món bánh nổi tiếng của người Hoa và khi du nhập vào Việt Nam được rất nhiều người ưa chuộng. Bánh sủi cảo là sự kết hợp của lớp vỏ bánh trắng tinh, mềm dai hòa quyện cùng nhân thịt đậm đà hương vị, cải thảo ngọt mát và mùi gừng thơm lừng khiến bạn không thể cưỡng nổi. Với bánh sủi cảo thì kể cả những người có khẩu vị khó tính nhất cũng không thể chối từ. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp với ilamdep để làm bánh sủi cảo nào.

Nguyên liệu:

  1. 4 – 5 tàu cải thảo non
  2. 1 muỗng canh muối
  3. 3 – 4 nhánh hành lá
  4. 200 – 300g thịt nạc vai
  5. 1 bó rau mùi
  6. 1 củ nhỏ gừng
  7. 3 muỗng canh xì dầu
  8. 2 muỗng canh dầu vừng
  9. Vỏ bánh sủi cảo
  10. 2 quả trứng
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Lá cải thảo thái chỉ, ngâm cùng muối trong 5 – 10 phút rồi đổ nước vào rửa, vắt nhẹ cho cải thảo kiệt hết nước. Hành lá, rau mùi băm nhỏ. Thịt nạc vai xay nhuyễn. Gừng cạo vỏ, đập dập, băm nhỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh sủi cảo

Cho vào bát sạch thịt nạc xay, cải thảo, 1/2 hành lá, rau mùi, dầu vừng, gừng, xì dầu, trứng vào trộn đều. Cho vào giữa vỏ bánh 1 muỗng canh nhân, nhúng nước di xung quanh rồi gập đôi và miết chặt miệng lại. Kéo 2 góc 2 bên tạo nếp gấp ở giữa, xếp bánh sủi cảo vào chõ hấp và đun đến khi cạn nước.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh sủi cảo

Xếp bánh sủi cảo ra đĩa, rắc chút hành lá lên và thưởng thức cùng với xì dầu.

 hình 5

Vào những ngày tiết trời se lạnh, hãy vào bếp làm ngay những chiếc bánh sủi cảo thơm lừng và nóng hổi để chiêu đãi cả nhà nhé. Chắc chắn mọi người sẽ cảm thấy thích mê đấy. Đặc biệt, bánh sủi cảo làm tại nhà còn đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh và tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với mua ngoài quán đấy. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh tiếp theo cùng ilamdep.


0