30/05/2018, 02:18

Cách làm khoai môn lệ phố ngon đúng điệu vạn người mê

Cách làm khoai môn lệ phố không khó chế biến nhưng vẫn làm ra một món ăn vặt siêu hấp dẫn. Nhắc đến tỉnh Bắc Cạn với những món ăn trứ danh vùng đất biên giới của tổ quốc người ta nhớ ngay đến khoai môn lệ phố một món ăn khá có tiếng tại vùng này. Các du khách phương xa có cơ hội đến đây đều tìm ...

Cách làm khoai môn lệ phố không khó chế biến nhưng vẫn làm ra một món ăn vặt siêu hấp dẫn. Nhắc đến tỉnh Bắc Cạn với những món ăn trứ danh vùng đất biên giới của tổ quốc người ta nhớ ngay đến khoai môn lệ phố một món ăn khá có tiếng tại vùng này. Các du khách phương xa có cơ hội đến đây đều tìm kiếm món khoai môn lệ phố để thưởng thức qua món ăn xem hương vị ra sao lại được nhiều người yêu thích vậy. Hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến món khoai môn lệ phố.

Nguyên liệu:

  1. 600g khoai môn
  2. 40g phô mai Mozzarella
  3. 100g đậu xanh tách vỏ
  4. 40g đường
  5. 30ml kem tươi
  6. 2 quả trứng gà
  7. 120g bột chiên xù
  8. 50g bột mì
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai môn đem gọt vỏ rửa sạch, thái miếng rồi cho vào xửng hấp chín. Khi khoai môn chín lấy ra cho vào máy xay nhuyễn cùng 30ml kem tươi + 50g bơ.

 hình 2

Ngâm đậu xanh khoảng 3 tiếng trong nước ấm rồi cho chút muối vào nồi đun chín rồi lấy ra cho vào máy xay cùng 20g đường + chút kem để hỗn hợp hòa quyện lại nhau. Cắt phô mai thành những miếng nhỏ vừa ăn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm khoai môn lệ phố

Đặt khoai môn vào lòng bàn tay ấn dẹt xuống cho nhân đỗ xanh + phô mai vào giữa. Viên tròn lại để lớp vỏ khoai môn bọc kín đậu xanh, đem lăn qua lớp bột mì rồi nhúng qua trứng đánh bông rồi lại lăn vào bát có chứa bột cà mì.

 hình 4

Cho dầu ăn vào chảo đun sôi rồi cho khoai môn vào chiên vàng đều hai mặt. Bạn có thể vớt ra cho vào đĩa.

Bước 3: Hoàn thành làm khoai môn lệ phố

Lấy ra và thưởng thức.

 hình 5

Nếu bạn là một tín đồ khá quen thuộc của các món ăn vặt bạn đã từng thưởng thức qua nhiều món ăn khác nhau chắc chắn không bỏ qua được khoai môn lệ phố. Món ăn cuốn hút hoàn toàn người ăn cả về hình thức lẫn hương vị, chắc chắn ai đã từng có cơ hội nếm qua đều xao xuyến mãi không thôi. Hương vị thì miễn bàn với lớp khoai môn ngon ngọt tan chảy cùng xíu đậu xanh bùi bùi. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0