15/06/2018, 11:48

Cách làm bánh giò nhân thịt ngon đơn giản tại nhà cho bé cực thích

Cách làm bánh giò nhân thịt là món ăn ngon không chỉ làm đơn giản tại nhà mà nguyên liệu dễ mua nữa. Cách làm bánh giò ngon được người bắc bộ rất ưa thích đặc biệt các bé nữa và được bày bán mọi nơi. Cho đến bây thì bánh giò đã có mặt ở hầu khắp các tỉnh thành. Mỗi vùng miền lại có một cách làm ...

Cách làm bánh giò nhân thịt là món ăn ngon không chỉ làm đơn giản tại nhà mà nguyên liệu dễ mua nữa. Cách làm bánh giò ngon được người bắc bộ rất ưa thích đặc biệt các bé nữa và được bày bán mọi nơi. Cho đến bây thì bánh giò đã có mặt ở hầu khắp các tỉnh thành. Mỗi vùng miền lại có một cách làm hơi khác nhau một chút, nhưng dù như thế nào thì bánh giò cũng phải có đầy đủ các nguyên liệu chính. Để giúp các bạn có thể học cách làm bánh giò nhân thịt một cách nhanh và dễ dàng nhất. Hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn một vài bí quyết quan trọng của món ăn này cũng như hướng dẫn cách làm bánh giò đơn giản cho bạn mới tập làm nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 50g mộc nhĩ cắt nhỏ
+ 500g thịt lợn (hoặc thịt gà) băm nhỏ
+ 1 muỗng dầu thực vật
+ 14 miếng lá chuối 25x25 cm
+ 1 thìa nước mắm,1 chén bột gạo trắng, 2 chén bột năng/ bột bắp, 6 chén nước xương (để nguội)

-1

Nếu bạn nào muốn có cách làm bánh giò chay thì chuẩn bị nấm mèo, tàu hũ, đồ chay khô… để làm nhân nhé.

Bước 1: đầu tiên chúng ta ngâm nấm mèo trong nước ấm cho nấm nở ra, sau đó băm nhỏ nấm bằng hạt lựu. Để chảo lên bếp, cho chút dầu vào chảo, phi hành cho thơm (nếu muốn nhân có mùi thơm), đổ thịt băm vào xào cho đến khi chín. Trút mộc nhĩ vào xào và nêm mắm, muối, hạt nêm, tiêu vừa ăn, tắt bếp để nguội. Muốn làm bánh giò cho bé các bạn nên băm thật nhỏ phần nấm và thịt thì nên xay thật nhuyễn để bé nhà bạn ăn được nhiều hơn mà không sợ bị hóc.-2

Bước 2: Để một chiếc chảo chống dính khác lên bếp. Cho bột gạo, bột bắp và nước xương vào quấy đều đến khi hỗn hợp sôi vặn nhỏ lửa lại chút, khuấy nhanh tay cho đến khi bột đặc và dẻo lại thì tắt bếp. Cách làm bánh giò ngon quan trong nhất là phần bột phải dẻo vừa phải, không bị nhão, bột chín đều và trắng là được.

-6

Bước 3: Lá chuối mua về thường tươi rất khó gói nên các bạn đun sôi nồi nước, thả lá chuối vào chần qua cho lá mềm lại dễ gói. Lá mà già quá thì nên luộc lâu một chút để lá không bị rách. Gấp lá chuối 2 lần thành miếng tam giác, mở ra thành cái phễu. Múc 1 muỗng bột vào, dạt ra tạo thành hình phễu có lỗ ở giữa. -3Cho vào 2 muỗng nhân, sau đó thêm 2 muỗng bột lên phía trên rồi ép nhẹ bột đều che nhân lại. Cuối cùng gấp phần lá ngoài lại. Các bạn có thể dùng dây nilon buộc bánh để chặt hơn nhé.

-4

Cách làm bánh giò thường quan trọng ở khâu gói, lá phải ôm hết bánh, không bị hở hay rách lá. Nếu gói đẹp thì càng tốt. Làm tượng tự cho đến khi hết nguyên liệu.

Bước 4: Cho bánh vào nồi luộc hoặc hấp trong khoảng  30 phút, vướt ra xả lại với nước lạnh để ráo.

-5

Bên cạnh việc dùng lá chuối các bạn có thể tập làm bánh giò không cần lá chuối bằng cách đổ bánh vào khuôn và đem hấp. Nhưng nếu muốn bảo quản được lâu và mang đi xa thì nên gói lá nhé. Chúc các bạn thành công.


0