15/06/2018, 11:48

Cách làm bánh cam nhân đậu xanh ngon ngọt giòn tan đơn giản

Cách làm bánh cam nhân đậu xanh giòn ngon ngọt rất dễ làm ngay tại nhà, chỉ vài bước đơn giản xong ngay. Như các bạn đã biết cách làm bánh cam ngon là một trong những loại bánh gắn với tuổi thơ của trẻ con. Chiếc bánh vàng giòn có vị ngọt của nhân đậu xanh, vị béo ngậy của mè khiến chúng ta ai ...

Cách làm bánh cam nhân đậu xanh giòn ngon ngọt rất dễ làm ngay tại nhà, chỉ vài bước đơn giản xong ngay. Như các bạn đã biết cách làm bánh cam ngon là một trong những loại bánh gắn với tuổi thơ của trẻ con. Chiếc bánh vàng giòn có vị ngọt của nhân đậu xanh, vị béo ngậy của mè khiến chúng ta ai cũng không thể chối từ. Ngày còn bé tôi hay thấy mẹ làm bánh mang ra chợ bán, nhìn mãi rồi cũng quen và tập làm thử. Hôm nay xin chia sẻ cách làm bánh cam nhân đậu xanh, một món sở trường của tôi đến các bạn. Mong rằng những ai yêu thích món ăn này sẽ làm thật ngon với cách làm bánh cam đơn giản này nhé. Món bánh ngọt dễ làm này gồm những nguyên liệu sau đây:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bột nếp (400g)
+ Bột gạo (60g)
+ Bột khoai tây (60g)
+ Bột nở (1gói)
+ Đường, vừng
+ Đậu xanh (200g)

-1

Bước 1: Cho bột nếp + bột gạo + bột khoai tây + bột nở vào một cái thố lớn rồi trộn cho đều, khoét một miệng giếng ở trong thố, từ từ cho nước vào (khoảng 400ml) nhào cho bột ướt dần đến khi đặc lại thành một khối. Ủ khoảng 1 tiếng cho bột nở, lấy ra chia thành từng cục nhỏ để làm vỏ bánh.

-2

Bước 2: Đậu xanh mua về đãi sạch sẽ, ngâm qua nước một lúc cho hạt đậu mềm rồi hấp chín. Giã nhuyễn đậu xanh sau đó cho đường vào trộn đều. Để chảo lên bếp cho đậu xanh vào xào sơ để đường thấm vào đậu. Muốn có cách làm bánh cam ngon thì bí quyết đầu tiên là nhân phải có độ ngọt vừa phải, bạn nên cho thêm dừa nạo hay mấy giọt vani để nhân đậu thơm ngon hơn. Cuối cùng vo viên đậu lại, nhớ là nhân phải nhỏ hơn bánh.

-3

Bước 3: là bước quan trọng đây. Khi bạn đã chuẩn bị xong nhân và vỏ thì bắt đầu nặn bánh. Dùng tay ấn cho bột dãn ra giống cái đĩa tròn nhỏ, phần mép mỏng hơn phần giữa. Cho viên nhân vào trong, bóp cho các cạnh của miếng bánh khép dần lại đến khi khép kín. Lăn bánh qua vừng để vừng áo làm vỏ bánh. Làm lần lượt đến khi hết bột và nhân. Ngoài ra bạn còn có cách làm bánh cam ngọt bằng cách lăn qua đường sau đó đem chiên, phần vỏ ngoài sẽ có một lớp đường bao quanh ăn cũng rất ngon. Mình hướng dẫn các bạn cách làm bánh cam mè để bạn nào mới tập làm sẽ không bị cháy bánh và ăn thì rất béo ngậy.

-4

Bước 4: Để chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, đợi dầu già thì cho bánh vào chiên. Cách làm bánh cam giòn không khó, chỉ cần bạn để cho chảo của mình thật khô, đổ dầu ăn ngập hết bánh hoặc 2/3 của bánh, để lửa vừa và thường xuyên đảo bánh để chúng không bị cháy.

-5

Bước 5: Khi thấy bánh vàng đều thì vớt ra cho ráo dầu. Và cuối cùng là chúng ta thưởng thức bánh khi còn nóng sẽ ngon hơn rất nhiều đó. Cùng xem lại thành quả của chúng ta nào

-6

Với cách làm bánh cam đơn giản như thế này bạn sẽ tha hồ làm để thiết đãi bạn bè và người thân mỗi khi nhà mình có khách. Nhà mà có trẻ con thì đây cũng là món ăn vặt khá hấp dẫn phải không nào.Chúc các bạn thành công với món bánh dễ làm tại nhà của mình.


0