30/05/2018, 08:57

Cách làm bánh cốc kem dâu ngon thơm độc đáo mà siêu dễ

Cách làm bánh cốc kem dâu không chỉ hấp dẫn với lớp bánh bên trong mềm mịn, mát lạnh và chua ngọt của dâu tây; mà còn độc đáo vì được đặt trong những chiếc cốc xinh xắn. Không những thế, bánh cốc kem dâu còn chứa nhiều vitamin với tác dụng làm đẹp da và chống lão hóa cho các chị em phụ nữ nữa ...

Cách làm bánh cốc kem dâu không chỉ hấp dẫn với lớp bánh bên trong mềm mịn, mát lạnh và chua ngọt của dâu tây; mà còn độc đáo vì được đặt trong những chiếc cốc xinh xắn. Không những thế, bánh cốc kem dâu còn chứa nhiều vitamin với tác dụng làm đẹp da và chống lão hóa cho các chị em phụ nữ nữa đấy. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay với ilamdep để trổ tài làm ngay những chiếc bánh cốc kem dâu thơm ngon và mới lạ dành cho cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 1 quả trứng gà
  2. 4 thìa cà phê đường
  3. 2 thìa cà phê sữa chua dâu tây
  4. 5 thìa cà phê bột mì đa dụng
  5. 1/8 thìa cà phê tinh chất vani
  6. 1/8 thìa tinh chất bột nở
  7. Dâu tây, kem tươi
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dâu tây rửa sạch, thái lát. Kem tươi đánh bông. Bột mì đa dụng rây lại cho mịn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh cốc kem dâu

Trộn đều trứng gà, sữa chua dâu tây, đường, bột mì đa dụng, dầu ăn, bột nở, tinh chất vani vào 1 cái bát để hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

 hình 4

Phết lớp bơ mỏng lên thành của cốc để chống dính, đổ hỗn hợp trên vào khoảng 1/2 cốc và cho và lò vi sóng quay khoảng 3 – 5 phút với mức nóng vừa.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh cốc kem dâu

Lấy cốc bánh ra lò vi sóng, tách phần bánh ra khỏi cốc đựng hoặc để trong, trang trí thêm kem tươi, dâu tây và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Hy vọng với những hướng dẫn cụ thể về cách làm bánh cốc kem dâu trên sẽ giúp bạn mang đến cho gia đình món bánh tráng miệng cực kì thơm ngon và bổ dưỡng. Sau mỗi bữa cơm chứa nhiều chất béo thì bánh cốc kem dâu mát lạnh, chua ngọt sẽ là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Đừng quên đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh hấp dẫn khác nữa nhé. 


0