30/05/2018, 08:56

Cách nấu vịt giả cầy ngon hết ý khen hết lời

Cách nấu vịt giả cầy không khó chỉ cần bạn bỏ ra chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến món ăn cho gia đình. Thịt vịt là một trong những nguyên liệu được sử dụng khá nhiều trong chế biến thức ăn của các gia đình Việt. Chắc bạn đã từng thưởng thức qua món vịt nướng riềng sả, vịt nướng chao, vịt ...

Cách nấu vịt giả cầy không khó chỉ cần bạn bỏ ra chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến món ăn cho gia đình. Thịt vịt là một trong những nguyên liệu được sử dụng khá nhiều trong chế biến thức ăn của các gia đình Việt. Chắc bạn đã từng thưởng thức qua món vịt nướng riềng sả, vịt nướng chao, vịt luộc bây giờ bạn còn có thể chế biến thêm món vịt giả cầy để đổi mới khẩu vị ăn uống cho gia đình. Nếu bạn còn lo lắng sợ chế biến khó hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến vịt giả cầy nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1/2 con vịt
  2. 1 muỗng nghệ băm
  3. 1 muỗng mắm tôm
  4. 1 muỗng tỏi băm
  5. 1 muỗng hành băm
  6. 2 muỗng riềng băm
  7. 3 muỗng mẻ
  8. 1 trái dừa tươi
  9. 1 quả chanh
  10. Rượu gừng
  11. Ngò om, mùi tàu
  12. Gia vị: Dầu ăn, bột ngọt, hạt nêm, muối.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Vịt mua về rửa sạch cho lên bếp than nướng sơ cho da vịt hơi ngả vàng để tạo mùi thơm. Chặt vịt thành những miếng vừa ăn.

 hình 2

Ướp vịt với chút 1 muỗng bột ngọt + 1 muỗng muối + 1 muỗng nghệ băm + 1 muỗng mắm tôm + 1/2 muỗng tỏi băm + 1 muỗng hành tím băm + 1 muỗng riềng băm + 3 muỗng nước mẻ trộn đều thêm 30 phút trước khi nấu.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành nấu vịt giả cầy

Bắc nồi lên bếp cho 1/2 muỗng tỏi băm vào nồi phi thơm cho vịt đã ướp vào xào đến khi thịt vịt săn lại bạn cho nước cốt dừa vào đun sôi. Để lửa nhỏ đun đến khi nước sánh vàng lại bạn cho 1 muỗng riềng băm rồi ngò gai, mùi tàu thái nhỏ để tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành nấu vịt giả cầy

Cho vịt giả cầy ra đĩa để thưởng thức.

 hình 5

Chỉ chút thời gian vào bếp bạn đã có thể chế biến một nồi giả cầy ngon ngất ngây đổi mới khẩu vị ăn uống cho xem. Hương vị không chê vào đâu được với lớp giả cầy dai dai thơm lừng mùi riềng sả còn gì bằng. Các bạn có thể dành ra chút thời gian để vào bếp trổ tài chế biến ngay món vịt giả cầy cho kịp giờ ăn trưa của gia đình và đây chắc chắn là một món ăn hoàn toàn hấp dẫn cho người ăn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0