30/05/2018, 08:56

Cách làm bánh mì kẹp salad trứng ngon thơm đủ chất cho bữa sáng

Cách làm bánh mì kẹp salad trứng là món bánh cực kì mới lạ và độc đáo nhưng cực kì đơn giản, nhanh gọn rất thích hợp để thay đổi thực đơn bữa sáng. Bánh mì kẹp salad trứng hấp dẫn với lớp vỏ bánh mềm mịn hòa quyện với vị béo ngậy của trứng hòa quyện với vị ngọt giòn và tươi mát của salad khiến ...

Cách làm bánh mì kẹp salad trứng là món bánh cực kì mới lạ và độc đáo nhưng cực kì đơn giản, nhanh gọn rất thích hợp để thay đổi thực đơn bữa sáng. Bánh mì kẹp salad trứng hấp dẫn với lớp vỏ bánh mềm mịn hòa quyện với vị béo ngậy của trứng hòa quyện với vị ngọt giòn và tươi mát của salad khiến bạn ăn hoài mà không ngán. Bên cạnh đó, bánh mì kẹp salad trứng có thể mang đi làm cho bữa trưa cũng rất hợp lý. Hãy cùng ilamdep làm thử bánh mì kẹp salad trứng này nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1 ổ bánh mì gối
  2. Mù tạt
  3. Bơ thực vật
  4. Nửa mớ cải dầu
  5. Mayonnaise
  6. 4 quả trứng
  7. 1 củ hành tây
  8. Hạt tiêu, muối, đường
  9. 1 cây rau diếp
  10. 1 quả cà chua
  11. 1 hộp thịt xông khói đóng hộp
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trứng luộc chín, bóc vỏ, xắt lòng trắng và nghiền vụn lòng đỏ. Cho ít muối vào nồi nước sôi, trần cải dầu rồi nhúng vào nước lạnh để giữ màu, xắt thành đoạn bằng kích thước lát bánh mì. Ngâm hành tây thái nhỏ vào tô nước. Cà chua bổ đôi, bỏ hạt, xắt lát.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh mì kẹp salad trứng

Cho 1 thìa cà phê mayonnaise, 1 nửa thìa cà phê mù tạt vào tô, trộn đều rồi cho cải dầu vào trộn tiếp cùng mù tạt. Làm ráo nước phần hành tây, trộn chung với trứng nghiền, nêm hạt tiêu, muối, 1/2 thìa cà phê đường và 4 – 5 thìa cà phê mayonnaise.

 hình 4

Phết bơ thực vật, mù tạt lên mặt bánh. Cho phần trứng trộn lên 1 miếng bánh, phần cải dầu, rau diếp, cà chua lên miếng còn lại. Thêm thịt ướp muối, thịt xông khói hoặc tôm luộc. Bọc kín bánh mì bằng giấy bọc nhựa, để vào tủ lạnh.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh mì kẹp salad trứng

Lấy bánh mì kẹp salad trứng ra, cắt miếng vừa ăn và thưởng thức.

 hình 6

Vào những bữa sáng bận rộn, có thể vào bếp làm ngay bánh mì kẹp salad trứng đơn giản và nhanh gọn để làm thực đơn đổi vị cho cả nhà. Bên cạnh đó, bánh mì kẹp salad trứng kết hợp cùng cốc sữa tươi hoặc nước ép hoa quả là đã đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng đến tận trưa rồi đấy. Đừng quên đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh hấp dẫn khác nữa nhé. 


0