30/05/2018, 08:56

Cách làm thịt heo ngâm nước mắm ngon ngất ngây con gà tây

Cách làm thịt heo ngâm nước mắm không còn xa lạ gì với các chị em nội trợ đây được xem là một món ăn ngon trong bữa ăn. Một trong những món ăn được các gia đình Việt yêu thích nhất chắc chắn không thể kể thiếu được món thịt heo ngâm nước mắm. Nếu những dịp tết trước đây trong mâm cỗ tết luôn có ...

Cách làm thịt heo ngâm nước mắm không còn xa lạ gì với các chị em nội trợ đây được xem là một món ăn ngon trong bữa ăn. Một trong những món ăn được các gia đình Việt yêu thích nhất chắc chắn không thể kể thiếu được món thịt heo ngâm nước mắm. Nếu những dịp tết trước đây trong mâm cỗ tết luôn có sự xuất hiện của đĩa thịt heo ngâm nước mắm còn bây giờ món ăn đã trở nên khá là quen thuộc rồi. Vậy hôm nay mời bạn cùng baodinhduong.net vào bếp chế biến thịt heo ngâm nước mắm nhé.

Nguyên liệu:

  1. 500g thịt ba chỉ
  2. 500ml nước mắm
  3. 300g đường vàng
  4. Ớt, tỏi, tiêu, hành tím.
  5.  hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba chỉ đem rửa sạch cắt thành từng khúc. Bắc nồi lên bếp cho thịt, ít tiêu, 3 củ hành tím cắt lát cùng một lượng nước đủ dùng vào nồi luộc đến khi thịt chín tới. Bạn lấy thịt ra xả lại bằng nước sạch rồi để ráo nước.

Cho đường vào nồi thêm nước mắm nấu và khuấy đều đến khi nước mắm sôi. Bạn hớt bớt bọt trong quá trình nấu rồi để nước mắm nguội mới đem đi ngâm thịt.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm thịt heo ngâm nước mắm

Bạn cho thịt đã luộc vào trong hũ thủy tinh thêm tỏi bóc vỏ, ớt đã rửa sạch rồi đổ nước mắm lên ch ngập hết số thịt ở trong hũ đi. Bạn dùng một ít que tre để thịt không bị nổi lên trên mặt nước mắm dễ bị hư. Bạn để hũ thịt ngâm nước mắm nơi thoáng mát trong 3 ngày.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm thịt heo ngâm nước mắm

Sau 3 ngày bạn thái thịt thành những miếng vừa ăn và ăn kèm với cơm, cuốn bánh tráng.

 hình 4

Trong bữa ăn trưa nay bạn đang đau đầu băn khoăn không biết nên chế biến món ăn gì cho gia đình vậy gợi ý món thịt heo ngâm nước mắm sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn đang lo lắng bữa trưa đi làm về không có nhiều thời gian chế biến món ăn cho gia đình nhưng với món thịt heo ngâm nước mắm sẽ giúp bạn khắc phục nỗi lo đó. Một món ăn thơm ngon lại chế biến sẵn từ trước đến bữa ăn chỉ việc lấy ra ăn còn gì bằng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng baodinhduong.net


0