30/05/2018, 08:56

Cách làm bánh rán đường ngon giòn nóng hổi cho ngày lạnh

Cách làm bánh rán đường là công thức làm bánh khá quen thuộc và dân dã đối với người Việt Nam với lớp bánh bên ngoài được rán vàng ươm, giòn rụm được phủ lớp đường ngọt lịm hòa quyện cùng nhân đậu xanh bùi bùi hấp dẫn. Bên cạnh đó, bánh rán đường rất thích hợp để nhâm nhi vào những ngày tiết ...

Cách làm bánh rán đường là công thức làm bánh khá quen thuộc và dân dã đối với người Việt Nam với lớp bánh bên ngoài được rán vàng ươm, giòn rụm được phủ lớp đường ngọt lịm hòa quyện cùng nhân đậu xanh bùi bùi hấp dẫn. Bên cạnh đó, bánh rán đường rất thích hợp để nhâm nhi vào những ngày tiết trời se lạnh đấy nên chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn thích mê. Vậy hãy cùng vào bếp với ilamdep để trổ tài làm bánh rán đường thơm ngon ngay nào.

Nguyên liệu:

  1. Đậu xanh
  2. Đường
  3. Bột nếp xay sẵn hoặc gạo nếp
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gạo nếp đãi sạch, ngâm nước trong 5 – 6 giờ hoặc qua đêm để gạo mềm, rồi cho vào cối xay với nước. Cho gạo nếp vào mảnh vải sạch lọc hết nước, để khô dần khoảng 8 giờ, ấn thấy bột mịn là được. Đậu xanh làm sạch vỏ, ngâm nước đến khi nở mềm và cho vào nồi hấp chín.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh rán đường

Nghiền nhuyễn đậu xanh hấp, đun với đường trên lửa vừa, để nguội bớt và vo thành từng viên nhỏ vừa ăn. Nhào bột dẻo mịn, bắt bột thành viên bằng quả chanh và cán mỏng, rồi cho nhân vào vo viên tròn.

 hình 4

Bắc chảo dầu lên bếp để sôi già với lửa vừa, thả bánh vào rán vàng đều hai mặt và vớt ra giấy thấm dầu. Sau đó, cho 1 lượng nước vừa đủ vào chảo, bật bếp cho nước hơi ấm thì thêm đường vào khuấy đều. Khi đường tan hết thì cho bánh rán vào xào với đường đến khi lớp đường khô, trắng đục.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh rán đường

Cuối cùng, xếp bánh rán đường ra đĩa và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản và thao tác nhanh gọn, bạn đã hoàn thành xong những chiếc bánh rán đường ngon giòn nóng hổi nhâm nhi vào ngày se lạnh rồi đấy. Khi kết hợp bánh rán đường ngọt ngào với một tách trà xanh thơm lừng thì còn gì tuyệt vời bằng. Chúc bạn thực hiện thành công và đừng quên đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh hấp dẫn khác nữa nhé.


0