30/05/2018, 08:57

Cách làm khoai sọ xào tôm ngon thơm ngọt bùi càng ăn càng ghiền

Cách làm khoai sọ xào tôm là món ăn khá mới lạ và độc đáo với sự kết hợp quen thuộc của tôm tươi cùng khoai sọ khiến bữa cơm gia đình thêm đa dạng. Khoai sọ xào tôm hấp dẫn với vị ngọt tự nhiên của tôm tươi hòa quyện cùng vị dẻo bùi của khoai sọ, bí đỏ và đậm đà của các loại gia vị. Bên cạnh ...

Cách làm khoai sọ xào tôm là món ăn khá mới lạ và độc đáo với sự kết hợp quen thuộc của tôm tươi cùng khoai sọ khiến bữa cơm gia đình thêm đa dạng. Khoai sọ xào tôm hấp dẫn với vị ngọt tự nhiên của tôm tươi hòa quyện cùng vị dẻo bùi của khoai sọ, bí đỏ và đậm đà của các loại gia vị. Bên cạnh các món tôm quen thuộc thì khoai sọ xào tôm sẽ là sự lựa chọn vô cùng thú vị. Vậy hãy cùng vào bếp với baodinhduong.net để trổ tài làm khoai sọ xào tôm chiêu đãi cả nhà nhé.

Nguyên liệu:

  1. 100g bí đỏ
  2. 200g khoai sọ
  3. 100g tôm
  4. Hành lá
  5. Vài tép tỏi
  6. Gia vị: hạt nêm, muối, dầu ăn
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai sọ gọt vỏ, rửa sạch rồi thái lát. Bí đỏ cũng gọt vỏ, thái lát. Tôm bóc vỏ, rút chỉ đen, rửa sạch và để ráo. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Hành lá thái nhỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm khoai sọ xào tôm

Cho dầu ăn vào chảo đun nóng, cho khoai sọ vào chiên vàng đều 2 mặt rồi cho ra đĩa. Cho tỏi băm vào chảo cùng ít dầu ăn vào, phi thơm, đổ tôm vào xào đến khi tôm chuyển màu và đổ ra đĩa.

 hình 4

Tiếp theo, thêm ít dầu ăn vào chảo, cho chút tỏi vào xào thơm, đổ bí đỏ vào xào chín tới thì thêm khoai sọ, tôm vào đảo đều. Nêm thêm hạt nêm, muối cho vừa miệng rồi tắt bếp, rắc chút hành lá lên.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành khoai sọ xào tôm

Cuối cùng, múc khoai sọ xào tôm ra đĩa và ăn kèm với cơm nóng.

 hình 6

Chỉ cần một chút biến tấu mới lạ, bạn đã có ngay một đĩa khoai sọ xào tôm thơm ngon và hấp dẫn để bữa cơm gia đình thêm phần phong phú. Đặc biệt, với vị ngọt mát của các loại rau củ sẽ khiến bạn ăn hoài mà không thấy chán đấy. Chúc bạn và cả nhà ngon miệng với món khoai sọ xào tôm này nhé. Đừng quên đồng hành với baodinhduong.net để biết thêm nhiều món ăn hấp dẫn khác nữa nhé.


0