30/05/2018, 08:57

Bí quyết làm món bánh cupcake bơ chanh ngon cho buổi trà chiều thêm ngọt ngào

Bánh cupcake bơ chanh luôn mang đến hương vị ngọt ngào kèm thêm sự thanh mát và kích thích vị giác từ chanh làm cho món bánh thêm hấp dẫn, đặc biệt với tách trà chiều khiến không khí thêm đầm ấm. Chế biến bánh cupcake bằng bơ chanh thật dễ dàng mà các bạn cũng có thể khéo tay làm ra chiếc bánh ...

Bánh cupcake bơ chanh luôn mang đến hương vị ngọt ngào kèm thêm sự thanh mát và kích thích vị giác từ chanh làm cho món bánh thêm hấp dẫn, đặc biệt với tách trà chiều khiến không khí thêm đầm ấm. Chế biến bánh cupcake bằng bơ chanh thật dễ dàng mà các bạn cũng có thể khéo tay làm ra chiếc bánh nhỏ xinh. Nào mời các bạn hãy cùng chúng tôi học cách làm bánh cupcake bơ chanh ngon sau đây nhé!

Nguyên Liệu:

  1. Bột nở - 3/4 thìa
  2. Bột mì mịn - 90gr
  3. Muối - 1/8 thìa
  4. Nước cốt chanh - 1 quả
  5. Bơ nhạt - 50gr
  6. Đường - 50gr
  7. Trứng - 1 quả
  8. Vani bột - 1/8 thìa
  9. Buttermilk - 60ml (nếu không có có thể thay bằng 60 ml sữa thêm 1 thìa cà phê giấm trắng và để yên trong 10-15 phút).

Công thức thực hiện món cupcake bơ chanh ngon:

– Bước 1: Chúng ta chuẩn bị sẵn sàng các nguyên liệu và rây đều bột nở, muối và bột mỳ rồi trộn đều.

– Bước 2: Chúng ta đánh đường với bông bơ rồi thêm dần dần trứng vào đánh đều cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

– Bước 3: Tiếp theo, chúng ta thêm vani và nước cốt chanh và tiếp tục đánh đều.

– Bước 4: Sau đó, chúng ta rây bột mỳ vào cùng, trộn đều làm 3 lần với buttermilk đến khi hỗn hợp mịn là được.

– Bước 5: Sau khi chuẩn bị xong hỗn hợp các nguyên liệu thì cho vào khuôn bánh đã chuẩn bị và nướng ở 180 độ C khoảng 12 đến 15 phút. Sau đó, lấy bánh ra và trang trí bên ngoài thêm chanh hay kem tươi tùy sở thích của chúng ta.

Trên đây là 5 bước thật đơn giản về công thức làm món cupcake bơ chanh ngon mà giadinh.blog đã chia sẻ cùng các bạn. Chúc các bạn ngon miệng và thích thú với món bánh này!


0