30/05/2018, 08:56

Tối trở gió làm ngay khoai lang lắc phô mai ăn chơi

Cách làm khoai lang lắc phô mai rất đơn giản chỉ cần chút thời gian vào bếp bạn đã có thể chế biến. Nhắc đến khoai lang lắc phô mai đây là món ăn đang được làm mưa làm gió trong thị trường ăn vặt của giới trẻ. Món ăn đã gây lên một tiếng vang và một thương hiệu riêng giữa các món ăn khác nhau, ...

Cách làm khoai lang lắc phô mai rất đơn giản chỉ cần chút thời gian vào bếp bạn đã có thể chế biến. Nhắc đến khoai lang lắc phô mai đây là món ăn đang được làm mưa làm gió trong thị trường ăn vặt của giới trẻ. Món ăn đã gây lên một tiếng vang và một thương hiệu riêng giữa các món ăn khác nhau, vẫn thu hút hoàn toàn người thưởng thức nếu đã được thưởng thức qua món ăn vặt này một lần. Không cần ra các hàng quán mà vẫn có thể cùng imonngon vào bếp chế biến khoai lang lắc phô mai tại nhà.

Nguyên liệu:

  1. 500g khoai lang
  2. 30g đường
  3. 2 thìa muối
  4. 25g bột phô mai
  5. 20g bột chiên giòn
  6. 20g bột năng
  7. Dầu ăn
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai lang rửa sạch, gọt vỏ ngoài cắt thành những thanh dài. Đem ngâm khoai lang trong âu nước muối pha loãng khoảng 15 phút để khoai không bị thâm.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm khoai lang lắc phô mai

Cho khoai + đường + muối vào nồi luộc đến khi sôi bạn vớt khoai lang ra cho ráo nước. Trộn bột chiên giòn + bột năng lại với nhau rồi cho khoai lang vào xóc nhẹ để tạo một lớp bột bên ngoài. Bắc chảo lên bếp đợi dầu ăn nóng cho khoai lang vào chiên vàng đều hai mặt, đến khi chín bạn vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Cho khoai lang đã chiên vào hộp đổ thêm bột phô mai vào đậy nắp lắc đều đến khi bột bám đều.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm khoai lang lắc phô mai

Lấy khoai lang lắc phô mai ra đĩa để thưởng thức.

 hình 4

Với những nguyên liệu khá là rẻ tiền kèm theo đó là cách chế biến đơn giản đây sẽ là một sự gợi ý mới cho các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến. Đặc biệt những ngày trở gió như thế này bạn có thể vào bếp chế biến cho gia đình mình một phần khoai lang lắc phô mai hoàn toàn cuốn hút người ăn cho xem. Với những miếng khoai lang giòn rụm tan chảy cùng lớp phô mai béo ngậy đậm đà sẽ kích thích mọi người ăn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0