15/06/2018, 11:47

Cách làm bánh bò nướng lá dứa xốp ngon đơn giản tại nhà

Cách làm bánh bò nướng so với bánh bò hấp là một sự thay đổi khá thú vị. Vị thơm của lá dứa kết hợp với độ xốp, nước cốt dừa của bánh là sự lựa chọn không thể khác được mỗi khi đói bụng. Cách làm bánh bò đơn giản lắm mình mới có được chút kinh nghiệm về món này, mình xin hướng dẫn cách làm ...

Cách làm bánh bò nướng so với bánh bò hấp là một sự thay đổi khá thú vị. Vị thơm của lá dứa kết hợp với độ xốp, nước cốt dừa của bánh là sự lựa chọn không thể khác được mỗi khi đói bụng. Cách làm bánh bò đơn giản lắm mình mới có được chút kinh nghiệm về món này, mình xin hướng dẫn cách làm bánh bò nướng ngon cho các bạn. Nghe thì cứ tưởng là hấp banh lên rồi đem nướng nhưng thực ra không phải thế, cùng làm để khám phá sự thú vị nào. Nguyên liệu cho cách làm bánh bò tại nhà này bao gồm :

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

– 80 gr bột năng, 30 gr bột gạo, 5 gr bột nở

– 220 ml nước cốt dừa

– 50 ml nước lá dứa

– 150 gr đường, 1/4 muỗng cà phê muối

– 8 trái trứng gà

– 1 gói vanilla

-1

Bước 1: Trước khi làm bánh, quét 1 lớp dầu ăn vào chén hay khôn bánh để trong lò nướng ở nhiệt độ 175 độ C. Tiếp theo cho nước cốt dừa và đường vào nồi đun đặt lên bếp nấu cho tan đường thì để nguội, chỉ cần nước dừa nóng lên là tan đường rồi. Lá dứa rửa sạch, cắt nhỏ xay lấy nước cốt. Cách làm bánh bò lá dứa sẽ tạo cho bánh có màu đẹp mắt và mùi thơm giống gạo nếp (nó còn được gọi là lá nếp mà). Khi nước đường nguội thì cho nước lá dứa vào khuấy đều, có thể bỏ qua bước này hoặc thay bằng hương liệu khác.

-2

Bước 2: Bột năng + bột gạo + bột nở + vani trộn chung rồi rây minh để loại bỏ những cục bột bị vón lại. Muốn làm bánh bò xốp ngon thì bột phải mịn trước đã. Đôi khi bột mua ngoài chợ về hay bị lẫn một số tạp chất hoặc bị vón cục do ướt nên tốt nhất là bạn cứ rây lại bột cho chắc ăn. Sau đó cho trứng ra tô, khuấy nhẹ cho lòng đỏ trứng vỡ ra không cần dùng phới hay đánh bông trứng lên.

-3

Bước 3: Cho nước cốt dừa vào khuấy chung với trứng, nhớ là khuấy theo 1 chiều nhất định nha. Sau đó cho bột đã rây vào hỗn hợp trứng trộn đều Cách làm bánh bò miền nam nói riêng và các loại bánh ở miền nam nói chung thường hay có thêm nước dừa. Người miền nam thích vị béo ngậy của dừa nên trong món ăn thường có nước dừa, không chỉ trong bánh mà cả trong các món ăn mặn hay chay thường ngày cũng vậy từ đó mới có cách làm bánh bò nước cốt dừa cũng rất ngon đó.-4Cách làm bánh bò nướng ngon thì phải làm sao cho bột đặc quánh có độ sánh và nước vừa phải. Vì bột này chúng ta không thể nhào bằng tay được mà chỉ có thể khuấy cho đều nên các bạn hết sức lưu ý.

Bước 4: Rây bột lại một lần nữa để được hỗn hợp cuối cùng làm bánh bò. Khi khuôn bánh lúc này đã nóng, lấy khuôn ra dùng rá đổ bột qua rá cho chảy xuống khuôn tạo độ xốp cho bánh. Phương pháp này sẽ làm cho bánh có những đường như rễ tre nhiều hơn.

-5

Làm lần lượt với các khuôn còn lại. Cách làm bánh bò đơn giản vậy nhưng nếu mới tập làm sẽ gặp vài rắc rối nhỏ. Đặc biệt là bánh bị xẹp do bột nở quá nhiều hay mở lò nướng sớm..v.v Bên cạnh đó còn nhiều trục trặc khác nữa. Làm nhiều sẽ có kinh nghiệm thôi.

-6

Cách làm bánh bò xốp nước cốt dừa là thế đấy các bạn ạ. Cũng không quá khó phải không nào, chỉ cần khéo tay một chút và để ý quy trình làm là sẽ thành công thôi. Một vài lần đầu sẽ không dễ dàng gì nhưng tay nghề của các bạn chắc chắn sẽ được nâng lên cao.


0