15/06/2018, 11:47

Cách làm mì ý spaghetti sốt bò bằm đơn giản tại nhà cực chuẩn

Cách làm mì spaghetti đơn giản : Trong số các loại mì mình đã ăn thì có lẽ ngon nhất vẫn là mì spagetti, làm theo kiểu ý đấy nha. Mà dùng với sốt cà chua thì càng tuyệt. Các bạn biết không, spagetti là một loại mì ở Ý. Có dạng sợi tròn nhỏ, được làm từ bột mì loại semolina và nước. Đây là món ăn ...

Cách làm mì spaghetti đơn giản: Trong số các loại mì mình đã ăn thì có lẽ ngon nhất vẫn là mì spagetti, làm theo kiểu ý đấy nha. Mà dùng với sốt cà chua thì càng tuyệt. Các bạn biết không, spagetti là một loại mì ở Ý. Có dạng sợi tròn nhỏ, được làm từ bột mì loại semolina và nước. Đây là món ăn truyền thống của đất nước tươi đẹp này. Du nhập vào Việt Nam từ khá lâu và đến nay mì ý đã chiếm được thiện cảm của thực khách việt cũng như thực khách nước ngoài. Bên cạnh cách làm mì spagetti truyền thống thì ngày nay nhiều người đã chuyển thể thành nhiều món mì khác nhau với nhiều loại sốt và nguyên liệu khác thay thế, hương vị cũng không thua kém gì. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm mì spagetti sốt cà chua thịt bò, món này rất dễ làm và cũng dễ ăn nữa. Phù hợp với mọi lứa tuổi, dù ai có gét ăn mì tới mức nào thì sau khi thưởng thức món này cũng phải thay đổi gu ẩm thực của mình đấy, ví dụ như mình chẳng hạn. Cách làm mì spaghetti đơn giản nhất là đây, tuy không phải là đầu bếp chuyên nghiệp nhưng hi vọng bí quyết mà mình sắp chia sẻ sẽ giúp các bạn thành công với món này.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt thăn bò: 500g
+ Bắp: 1 trái
+ Sốt cà chua: 40g
+ Cà chua tươi: 1 quả
+ Hành tây : 1/2 củ
+ Mì ý: 200g
+ Tỏi, muối, đường, gia vị, tiêu, dầu ăn

-1

– Nếu số lượng người ít thì các bạn có thể giảm bò và mì lại nhé, mình đang hướng dẫn cho 3 đến 4 người ăn, nên cần số lượng như trên là đủ rồi.

– Bước đầu tiên trong phần cách làm là luộc mì. Nếu bạn nào làm lần đầu nên chú ý là sợi mì ý khô khá cứng và dai, nên luộc hơi lâu. Đổ khoảng 2 lít nước vào nồi cho lên bếp đun cùng với 2 muỗng cafe dầu ăn + 1 muỗng muối để các cọng mì của chúng ta không bị dính lại với nhau.

– Các bạn đợi khi nước sôi thì cho từ từ mì vào nồi để không bị gãy, ngâm mì 1phút để mì ngập trong nước và mềm. Tiếp theo lấy đũa đảo đều các cọng mì nhẹ nhàng, để mì tơi ra và không bị dính lại với nhau các bạn tiếp tục luộc mì trong khoảng 9-10 phút, sau khi mì đã chín thì vớt ra xả vào nước lạnh. Quan trọng nhất của cách nấu mì spagetti bò ngon là các bạn chú ý thời gian luộc mì để mì không chín quá mà nát vụn ra hay chưa chín hẳn sẽ bị cứng. Lần đầu mình làm cứ phải canh me bên nồi mì lâu lâu lại phải vớt 1 cọng ra thử.-2– Thịt bò mua về chúng ra rửa sạch và ướp vào đó khoảng 2 thìa cafe hạt nêm. Trong cách làm mì ý sốt thịt bò bằm các bạn nên bằm thịt bò nhỏ và tốt nhất đừng để chúng bị đứt vụn ra mà nên kết dính với nhau tạo mảng, như vậy khi để lên mì sẽ đẹp mắt hơn, giống như bò bằm trong một số quán phở tái ấy.

– Vậy là sơ chế qua phần mì và bò, bây giờ chúng ta sẽ làm qua phần sốt. Bắp, cà chua và hành tây rửa thật sạch để ráo. Bắp tách lấy hạt cho vào chén. Hành tây và cà chua thái hạt lựu.Tỏi lột vỏ, bằm nhỏ.

– Để chảo lên bếp, cho khoảng 2 muỗng dầu ăn vào chảo đợi nóng cho tỏi vào phi thơm, trút toàn bộ cà chua và hành tây vào xào. Khi thấy hành tây chuyển sang màu trong, cà chua mềm nhuyễn thì đổ sốt cà chua vào đảo đều tiếp tục cho bắp vào xào.

-3

– Xào đến khi thấy bắp vừa chín thì cho ngay thịt bò cùng với đường + muối + tiêu vào đảo đều lên. Sau đó nêm nếm lại hỗn hợp nước sốt sao cho vừa khẩu vị ăn, Các bạn xào đến khi hấy hơi sệt lại thì tắt bếp đi. Không giống như mì ý xào thịt bò bằm là chúng ta cho mì vào chung với bò nhưng ở đây chỉ sốt bỏ thôi nhé, không xào chung.

-4

– Cuối cùng cho mì vào dĩa, đổ sốt cà chua lên bề mặt, món này ăn kèm với tương ớt và salad sẽ rất ngon. Với cách làm mì ý đơn giản tại nhà như thế này, các bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào, gia đình có trẻ nhỏ nếu làm sốt phomat cũng sẽ kích thích các bé ăn ngon miệng hơn.

-5

Bên cạnh các món ăn dân dã của người việt. Một phong cách châu âu trong bữa ăn gia đình sẽ là sự thay đổi khá lí thưởng cho những ai muốn trổ tài nấu nướng cho gia đình vào dịp cuối tuần. Cách làm mì spagetti kiểu ý vừa đơn giản lại không mất nhiều thời gian sẽ giúp các bạn có một món ăn theo kiểu châu âu thật ấn tượng.

Chúc các bạn thành công.


0