15/06/2018, 11:47

Cách làm mứt khoai tây dẻo khô giòn ngon đơn giản tại nhà

Cách làm mứt khoai tây : Bên cạnh món mứt khoai lang thì mứt khoai tây khô hay mứt khoai tây dẻo thì cũng đều là sự lựa chọn tuyệt vời trong dịp tết. Cách làm mứt khoai tây khô đang trở nên hot trong dịp tết này. Ngoài các món mứt truyền thống như mứt dừa, mứt bí thì mứt khoai tây vừa mới lạ mà ...

Cách làm mứt khoai tây: Bên cạnh món mứt khoai lang thì mứt khoai tây khô hay mứt khoai tây dẻo thì cũng đều là sự lựa chọn tuyệt vời trong dịp tết. Cách làm mứt khoai tây khô đang trở nên hot trong dịp tết này. Ngoài các món mứt truyền thống như mứt dừa, mứt bí thì mứt khoai tây vừa mới lạ mà chất lượng không hề thua kém loại mứt nào. Ban đã thử chưa? Nhằm giúp mọi người biết cách làm mứt khoai tây ngon đón tết hoặc thiết đãi bạn bè. Khoai tây ngoài chức năng làm thực phẩm còn có thể giúp chị em phụ nữ làm đẹp, cải thiện sắc tố da... Từ xa xưa khoai tây đã trở thành một loại cây có ích cho cuộc sống con người. Hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn một vài bí quyết cũng như chỉ cho những ai chưa biết cách làm mứt khoai tây đơn giản ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Khoai tây
+ Đường
+ Nước vôi trong
+ Vani
+ Muối

-1

Bước 1: Khoai tây mua về các bạn rửa sạch, gọt bỏ vỏ thái miếng chừng 1 ngón tay. Muốn cách làm mứt khoai tây ngon thì cứ thái đến đâu các bạn cho vào nước muối pha loãng ngâm đến đó để khoai không bị thâm, chừng 30 phút thì vớt ra sả lại với nước sạch. Các bạn chú ý là không gọt những củ khoai tây lên mầm nha, vì chúng có rất nhiều chất độc đó.

-2

– Để có cách làm mứt khoai tây dẻo thì các bạn phải thái khoai tây theo hình khối chữ nhật giống y như ngón tay trỏ ý, nghĩa là không được mỏng quá vì khi sên với đường nó sẽ khô lớp vỏ ngoài lại nhưng khi ăn bên trong vẫn dẻo và thơm.

Bước 2: Cho vôi vào chén hòa lấy nước, đợi lắng cặn thì gạn lấy nươc vôi trong. Thả khoai tây vào ngâm chừng 1,5 đến 2 tiếng. Bí quyết làm mứt khoai tay giòn là bạn phải ngâm trong nước để miếng khoai được cứng lại, không bị nát khi sên trên lửa. Miếng khoai có bị vỡ hay rữa bột ra hay không là do việc bạn sơ chế khoai trước khi ngâm với đường. Tiếp theo các bạn đun nước sôi, cho khoai tây vào chần sơ qua rồi vớt ra để ráo.

-3

– Đối với cách làm khoai tây không cần vôi thì bạn có thể đun sôi phèn chua và chần qua cũng được.

Bước 3: Ướp khoai tây với đường theo tỉ lệ 1 khoai tây thì 500g đường. Sau khoảng 1 tiếng thì đường tự tan hết, dùng đũa đảo đều cho khoai thấm đều đường. Đổ hỗn hợp đường với khoai tây vào chảo sên nhỏ lửa.

-4

Bước 4: Khi đường cạn dần thì hạ mức lửa xuống dần dần sao cho khoai không bị cháy. Cách làm mứt khoai không bị ướt rất đơn giản, chỉ cần các bạn đảo khoai với đường cho thật khô, khi đường tạo thành lớp màu trắng bám lên khoai là được. Cuối cùng nhỏ vài giọt vani vào chảo cho mứt được thơm sau đó tắt bếp.

-5

Cách làm mứt khoai tây đơn giản tại nhà chỉ có thế. Trình bày ra đĩa và sẳn sàng thưởng thức thôi. Cách bảo quản mứt khoai tây để được lâu là các bạn để ở trong lọ kín, nơi thoáng mát và tránh ánh sáng trực tiếp. Chúc các bạn thành công với cách làm mứt khoai tây dẻo khô giòn ngon đơn giản tại nhà này nhé!


0