15/06/2018, 11:47

Cách làm thịt lợn kho củ cải ngon ăn mà không sợ béo nhé

Cách làm thịt lợn kho củ cải : Thịt lợn (thịt heo) và củ cải thì mình nghĩ chúng ta không còn xa lạ gì nửa, nhưng các bạn đã thưởng thức sự kết hợp của 2 món này với nhau chưa. Món thịt kho củ cải trắng có vị béo của thịt lợn và vị thanh của củ cải nên sẽ không gây ngán khi ăn. Nếu không mua ...

Cách làm thịt lợn kho củ cải: Thịt lợn (thịt heo) và củ cải thì mình nghĩ chúng ta không còn xa lạ gì nửa, nhưng các bạn đã thưởng thức sự kết hợp của 2 món này với nhau chưa. Món thịt kho củ cải trắng có vị béo của thịt lợn và vị thanh của củ cải nên sẽ không gây ngán khi ăn. Nếu không mua được củ cải tươi bạn có thể dùng củ cải muối để kho thịt,  cũng ngon không kém đâu nhưng tiện lợi hơn là củ cải muối bạn có thể mua để sẵn lúc nào kho cũng được. Ngoài ra, để làm phong phú thêm thực đơn của mình bạn có thể làm thịt lợn kho tàu, thịt lợn kho dứa hay thịt lơn kho tiêu, …đều rất ngon và rất đơn giản.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt lợn (thịt heo): 400g
+ Củ cải: 300g
+ Nước màu, hành lá, ớt tươi, gia vị

– Thịt lợn rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Cho đường, nước mắm, bột ngọt, gốc hành, vài lát ớt vào trộn đều và ướp khoảng 10 phút.

– Củ cải gọt vỏ, cắt khoanh vừa miếng ăn.

– Bắt nồi lên bếp, cho vào một muỗng ăn canh dầu ăn, dầu nóng thì đổ thịt vào xào đều cho thịt săn, thêm một ít nước màu để thịt kho vàng đẹp. Chú ý nếu bạn không dùng nước màu làm sẵn thì bạn sẽ cho một muỗng cà phê đường vào dầu ăn, chờ đường ngã sang màu hơi nâu thì mới đổ thịt vào nồi xào nhé.

– Sau khi thịt đã săn, cho vào một chút nước để kho thịt dễ mềm hơn. Thấy thịt gần chín mềm thì cho củ cải vào nấu chung, bạn nêm thịt hơi nhạt nhé, vì củ cải dễ hút muối nên khi nước thịt mặn thì củ cải sẽ mặn lắm. Bạn nhớ rắt thêm hành lá thái nhỏ và một ít tiêu vào thịt trước khi tắt bếp.

Món thịt kho củ cải trắng thường ăn với cơm, thêm dưa muối hay một món xào nhẹ nửa là có một bữa cơm tuyệt rồi nhé!

Cách nấu thịt kho củ cải đúng là không khó phải không các bạn, chúc các bạn thành công!


0