15/06/2018, 11:47

Cách nấu lẩu thái chua cay hải sản thập cẩm tại nhà ngon bổ rẻ

Cách nấu lẩu thái ngon : Đã bao giờ bạn nấu lẩu thái chua cay cho gia đình chưa? Bạn nấu lẩu thái chay hay lẩu thái cá hồi? Còn mình thì hay dùng cách nấu lẩu thái hải sản vì nhà mình ai cũng khoái món này. Hôm nay mình muốn chia sẻ đến các bạn cách nấu lẩu thái hải sản đơn giản . Hi vọng sẽ ...

Cách nấu lẩu thái ngon: Đã bao giờ bạn nấu lẩu thái chua cay cho gia đình chưa? Bạn nấu lẩu thái chay hay lẩu thái cá hồi? Còn mình thì hay dùng cách nấu lẩu thái hải sản vì nhà mình ai cũng khoái món này. Hôm nay mình muốn chia sẻ đến các bạn cách nấu lẩu thái hải sản đơn giản. Hi vọng sẽ góp một chút gì đó vào sổ tay nấu ăn của các bạn nhé. Các bạn biết không, để có cách nấu lẩu thái tại nhà ngon là ngay từ bước lựa chọn  nguyên liệu các bạn cũng cần chú ý chọn hải sản thật tươi ngon, rau ăn lẩu cũng phải non, không dập nát hay già quá, có vài lần mình đi chợ mua phải hải sản ươn về nấu mà không thể dùng được các bạn rút kinh nghiệm nha, đặc biệt là mấy bạn nam lần đầu đi chợ đó.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1kg xương heo
+ 500g tôm
+ 300g mực
+ 1kg ngao
+ Rau muống, nấm rơm, nấm đùi gà
+ 2 thìa canh gia vị lẩu Thái, hành tây, sả, lá chanh
+ Các gia vị cơ bản khác

-1

– Chúng ta sẽ sơ chế qua nguyên liệu trước khi chế biến nha. Cách nấu lẩu thái ngon nhất phải được bắt đầu từ những gì nhỏ nhất, vì thế các đầu bếp chuyên nghiệp thường rất cẩn thận trong qua trình sơ chế, sai sót một chút thôi là món ăn sẽ bị khác ngay.

-2

– Xương mua về các bạn rửa sạch rồi trần sơ qua nước sôi. Tôm với mực thì cắt rửa sạch sẽ để ráo, ngao ngâm trong nước khoảng 20 phút cho nhả cát. Rau muống và nấm thì nhặt sạch và ngâm trong muối chừng 10 phút. Nếu muốn ăn cá hồi thì cách nấu lẩu thái cá hồi cũng gần giống với hải sản nhưng các bạn phải có bí quyết để làm cá khỏi tanh nhé.

– Bây giờ thì cùng nhau nấu lẩu thôi. Đầu tiên cho xương vào nồi, đổ ngập nước và hầm trong khoảng 1 tiếng, khi nước bắt đầu sôi thì các bạn nhớ vớt bọt để nước xương trong hơn. Nấm rơm bổ dọc, nấm đùi gà thái chéo rồi chần qua nước ấm để khử mùi hôi.

-3

-Trong thời gian hầm xương chúng ta sẽ nấu nước lẩu, cho lá chanh và sả cắt khúc tầm 5 cm vào đun sôi, nêm 2 thìa gia vị lẩu thái cùng mắm, muối hạt nêm sao cho vừa ăn.

Cách nấu lẩu thái chay cũng phải nấu nước lẩu như thế này chỉ khác ở nguyên liệu nấu lẩu mà thôi. Nhìn chung chỉ cần gói lẩu thái và 2 củ sả, thêm ít lá chanh là đã có cách nấu lẩu thái ngon rẻ rồi, tùy theo sở thích mà các bạn muốn ăn kèm với gì? rau muống, rau nhút hay hoa chuối…

Cách nấu lẩu thái thập cẩm nghe thì phức tạp nhưng thực chất cũng là việc bỏ chung nhiều loại rau nấm hay hải sản các loại vào nồi lầu mà thôi.

-4

– Bước cuối cùng các bạn đổ nước xương hầm chung vô nồi lẩu để lên bàn ăn, dọn rau, hải sản cùng bún ra và chúng ta cùng thưởng thức nào. Muốn ngon như cách nấu lẩu thái hà nội quan trọng nhất là nước lẩu phải đậm đà, đúng chất “thái”, ở miền Nam mình thấy cách nấu thái chua cay là phổ biến nhất, người miền nam vốn dương tính mà, chua chua một chút, cay cay một chút mới đúng chất nam bộ phải không nào.

Hi vọng với cách nấu lẩu thái ngon này các bạn sẽ có trong tay cách nấu lẩu thái ngon nhất nhé, cùng gia đình và bạn bè thưởng thức lẩu ngay tại nhà thì còn gì tuyệt hơn thế, mách nhỏ một chút là cách nấu lẩu thái tôm cho nhiều bạn thích tôm cũng tương tự như trên nhé.
Chúc các bạn thành công!


0