15/06/2018, 11:47

Cách làm cua rang me chua ngọt đơn giản thơm ngon đúng chuẩn

Cua rang me là món ăn dân dã của người việt nam ta từ xưa đến nay. Với cách làm cua rang me chua ngọt thì dù là cua đồng hay cua biển thì khi kết hợp với vị chua của me, vị ngọt của đường cũng đêu ngon cả. Hôm nay mình sẽ giới thiệu cách làm cua rang me đơn giản cho các bạn. Món này khá dễ ...

Cua rang me là món ăn dân dã của người việt nam ta từ xưa đến nay. Với cách làm cua rang me chua ngọt thì dù là cua đồng hay cua biển thì khi kết hợp với vị chua của me, vị ngọt của đường cũng đêu ngon cả. Hôm nay mình sẽ giới thiệu cách làm cua rang me đơn giản cho các bạn. Món này khá dễ làm lại không mất nhiều thời gian chuẩn bị đâu. Trong công thức cua rang me của mình đầu tiên các bạn chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cua biển: khoảng 1kg

+ Me chín: 100g

+ Đường: 50g

+ Hành tây: 1 củ

+ Cà rốt: 1/2 củ to

+ Cần tây: 200g

+ 100ml nước ấm.

+ Gia vị cơ bản, vài nhánh tỏi

-1

Bước 1: Cua biển lựa loại to, mai cứng và dày, còn tươi sống nhé. Mua cua về tháo dây trói, cọ rửa thật sạch bóc bỏ yếm cua. Để chảo lên bếp, cho 1 thìa dầu ăn vào cho nóng. Thả cua vào chiên sơ để cua được chắc thịt và thơm. Khi thấy kua có vẻ săn lại bắt đầu ra nước thì tắt bếp.

-2

Bước 2: Vớt cua ra tô, cho tỏi băm vào phi thơm, cho me chín và 100ml nước vào đun sôi để làm sốt me. Khi me tan thì cho khoảng 2 thìa đường, 2 thìa hạt nêm, chút gia vị rồi nếm cho vừa ăn. Cách làm món cua rang me ngon quan trọng nhất là sốt me phải đậm đà, có vị chua của me và vị ngọt thì vừa phải cũng đừng nên mặn quá sốt sẽ có vị chát.

-3

Bước 3: Khi sốt đã được thì cho cua vào om trong khoảng 10 phút, trong lúc om nên để lừa vừa tránh lam sốt me cạn nước và bị cháy. Bí quyết làm cua rang me là các bạn cho nhiều nước một chút, khi om sẽ không bị cháy mà sốt cua có thể thấm vào bên trong. Nếu ít nước quá khi lật lên, xuống cua sẽ không thấm vào sốt được. Trong khi chờ đợi, các bạn cắt hành tây thành miếng mỏng, cà rốt bào sợi lớn, cần tây thì cắt khùng chừng 1 ngón tay. Các nguyên liệu này các bạn nên sơ chế và để ráo trước khi chúng ta tiến hành làm nhé.

-4

Bước 4: Khi cua đã chín, và sốt đặc lại, các bạn cho hành tây vào đảo đều chừng 2 phút. Trút càn tây và cà rốt vào đảo đều tay cho ngấm gia vị, đợi chừn 3 phút mọi thứ đã chín thì tắt bếp. Cách làm món cua xào me này chúng ta có thể cho sup lơ hay chút lá cải vào xào chung cũng được. Tuy theo sở thích của từng người mà xào với loại rau củ nào.

-5

Bước 5: Trút cua ra dĩa, có thể tỉa ớt hoặc rắc lên đó chút tiêu rau mùi để món ăn thêm phần hấp dẫn.

-6

Phần hướng dẫn cách làm cua rang me của mình đến đây là xong, chúc các bạn có một bữa ăn ngon bên gia đình. Ngoài ra nếu thích làm cua đồng rang me cũng được nhưng nên chon mấy con cua có thịt và chắc chút nha. Chúc các bạn thành công.


0