15/06/2018, 11:47

Cách làm cơm chiên dương châu chay giòn ngon hấp dẫn

Cách làm cơm chiên chay dùng để thay đổi khẩu vị cho gia đình rất tuyệt đấy các bạn. Bình thường mình hay ăn cơm chiên dương châu ở ngoài quán, tuy nhiên đó là cơm chiên mặn. Với những ngày ăn chay đầu tháng như thế này mình đã học hỏi cách nấu cơm chiên chay cho cả nhà mình cùng thưởng thức. ...

Cách làm cơm chiên chay dùng để thay đổi khẩu vị cho gia đình rất tuyệt đấy các bạn. Bình thường mình hay ăn cơm chiên dương châu ở ngoài quán, tuy nhiên đó là cơm chiên mặn. Với những ngày ăn chay đầu tháng như thế này mình đã học hỏi cách nấu cơm chiên chay cho cả nhà mình cùng thưởng thức. Nay mình chia sẽ công thức làm cơm chiên chay này, các bạn cùng thực hiện nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 3 bát cơm trắng
+ Đậu Hà Lan, cà rốt, ngô, nấm, cần tây
+ 3 nhánh hành lá, 1/2 bát hạt điều, 2 tép tỏi, 1 lát gừng
+ 1 muỗng cafe dầu mè
+ 2 muỗng canh nước tương
+ Muối, tiêu

-1

Cách làm cơm rang chay:

Bước 1: Các bạn rửa sạch các loại rau củ, sau đó cắt nhỏ ra rồi cho vào nồi hấp mềm. Tiếp theo các bạn làm nóng chảo với một ít dầu mè, rồi cho hạt điều vào rang vàng và cho ra đĩa.

-2

Bước 2: Tiếp theo các bạn cho ít hành lá + cần tây + tỏi băm + gừng vào chảo, và xào thơm lên. Sau đó cho phần rau củ đã được hấp mềm vào xào trong khoảng 10 giây.

-3

Bước 3: Tiếp đến các bạn thêm nấm và nước tương vào, rồi tiếp tục đảo đều khoảng 20 giây nữa là được.

-4

Bước 4: Đến công đoạn này các bạn thêm cơm vào + hạt điều + 1 ít muối, tiêu sao cho vừa ăn, Tiếp tục chiên cơm khoảng 5 phút nữa rồi thì tắt bếp đi.

-5

Như vậy là ta đã thực hiện xong cách làm cơm chiên chay rồi đó. Bây giờ thì chỉ việc dọn cơm chiên dương châu chay này ra bát, rắc lên ít hành lá và dùng nóng cực ngon luôn đó.

Chúc các bạn ngon miệng nhé!


0