15/06/2018, 10:50

Cách chữa trị nghẹt mũi nhanh và hiệu quả nhất bằng mẹo

Mỗi khi mưa gió thất thường hay thay đổi thời tiết sẽ rất dễ làm chúng ta bị cảm kèm theo tình trạng nghẹt mũi sẽ làm ta cảm thấy rất khó chịu trong cuộc sống hàng ngày. Chính vì vậy nên hôm nay mình sẽ mách cho bạn một số mẹo để thoát khỏi tình trạng bị nghẹt mũi nhé. Đầu tiên ta sẽ sử dụng ...

cach-chua-tri-nghet-mui-nhanh-va-hieu-qua-nhat

Mỗi khi mưa gió thất thường hay thay đổi thời tiết sẽ rất dễ làm chúng ta bị cảm kèm theo tình trạng nghẹt mũi sẽ làm ta cảm thấy rất khó chịu trong cuộc sống hàng ngày. Chính vì vậy nên hôm nay mình sẽ mách cho bạn một số mẹo để thoát khỏi tình trạng bị nghẹt mũi nhé.

Đầu tiên ta sẽ sử dụng nước muối loãng và cho vào chiếc lọ nhỏ sau đó bạn ngửa lên và nhỏ 1 đến 2 giọt vào trong mũi mình. Chúng ta thở nhẹ để cho nước muối thấm sâu vào khoang mũi. Bạn cũng có thể nhỏ nhiều hơn nếu như bạn chịu đựng giỏi nhé. Còn không thì ta có thể mua chai nước biển xâu xịt thẳng vào mũi đảm bảo thông mũi dễ thở. Tuy nhiên bạn nhớ phải xì ra và không nên hít nước muối vào nhé nếu không sẽ làm cho tình trạng nghẹt mũi ngày càng nặng hơn.

Cách thứ hai: Bạn lấy một chiếc khăn và nhúng vào một chút nước ấm, vắt đi và đắp ngang qua sống mũi qua 2 gò má. Hơi nóng sẽ toả vào khoang mũi làm cho khoang mũi của chúng ta giãn ra và sẽ cảm thấy dễ chịu ngay tức thì.

Cách thứ ba: Trước khi đi ngủ ta lấy một viên Vitamin B5 loại 250mg uống. Bạn sẽ thấy thông mũi rất dễ chịu.

Cách thứ tư: Xông mũi bằng nước dấm táo, cách làm như sau:

Bạn lấy một chiếc chén sau đó cho vào khoảng 2 muỗm dấm táo sau đó cho vào một chút nước sôi. Tiếp đó bạn dùng 2 bàn tay che ở phía trước phần cánh mũi của mình sau đó thì chúng ta cúi xuống phần chén nước dấm táo. Mùi dấm táo thì hơi khó chịu nhưng mà nếu như chúng ta kiên nhẫn một chút thì sẽ rất là nhanh chóng thoát khỏi tình trạng nghẹt mũi.

cach-cham-soc-da-matKhông biết vì sao mà gần đây da mặt của mình rất xấu, thường bị khô và nhăn, tình cờ đến công ty được bà chị chỉ cho Cách chăm sóc da mặt và thấy rất hiệu quả nên muốn chia sẻ cùng chị em. Mọi người hãy xem và tự mình làm đẹp nhé!

Ngoài cách xông mũi với nước dấm táo ra thì bạn cũng có thể làm tương tự với hành tây, hành tím hoặc là tỏi. Đối với hành tây và hành tím thì bạn cũng cắt thành từng lát mỏng sau đó cho vào chén và đổ nước sôi vào làm như ở trên. Còn tỏi thì bạn phải bóc vỏ và giã nhuyễn ra như vậy thì mới phát huy được hết hiệu quả.

Một số lưu ý để giúp bạn dễ dàng phòng tránh cũng như điều trị dễ dàng tình trạng nghẹt mũi

  • Uống nhiều nước để làm giảm dịch nhầy ở mũi.
  • Khi nằm ngủ hay nghỉ thì bạn nhớ kê cao gối sẽ cảm thấy dễ thở hơn.
  • Không nên ăn các loại thực phẩm có nhiều đường, bột vì chúng sẽ làm chứng nghẹt mũi thêm trầm trọng.
  • Nên ăn khi thức ăn còn nóng và uống nước ấm giúp chúng ta ngăn ngừa mất nước và giảm nghẹt mũi.
  • Tránh xa các loại khói thuốc, mùi son, mùi nước hoa nồng nặc, rượu vì chúng có thể khiến bạn khó chịu.
  • Khi bạn bị nghẹt mũi thì đừng tắm nước lạnh mà hãy tắm nước ấm sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu và không còn nghẹt mũi nữa.

Ở trên là một vài mẹo nhỏ hy vọng các bạn có thể áp dụng vào và thoát khỏi tình trạng Nghẹt mũi khó chịu. Nếu đã áp dụng các cách trên mà không thấy hiệu quả thì bạn nên tới gặp bác sĩ để kiểm tra nhé. Chúc các bạn có thể tự tin hít thở không khí trong lành mà không bị ngạt mũi nữa.

0