15/06/2018, 10:48

Cách chăm sóc da mặt để ngăn ngừa và giảm nếp nhăn

Da bị lão hoá và bị nhăn là nỗi lo lắng của rất nhiều người đặc biệt là các chị em phụ nữ vì thế mà mọi người đã dùng mọi cách để chống đỡ lại với quy luật tự nhiên này như sử dụng mĩ phẩm, các dược phẩm chống nhăn da và bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Thế nhưng có những thói quen ...

cach-cham-soc-da-mat-de-ngan-ngua-nep-nhan

Da bị lão hoá và bị nhăn là nỗi lo lắng của rất nhiều người đặc biệt là các chị em phụ nữ vì thế mà mọi người đã dùng mọi cách để chống đỡ lại với quy luật tự nhiên này như sử dụng mĩ phẩm, các dược phẩm chống nhăn da và bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Thế nhưng có những thói quen tưởng chừng như vô thưởng vô phạt mà lại làm ảnh hưởng rất lớn tới làn da của chúng ta cụ thể là làm nhăn da. Vậy những thói quen đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu và khắc phục ngay nhé.

Đeo kính dâm giúp hạn chế nhăn da mắt: Khi đi ra ngoài trời nắng thì mắt bạn hay phải nheo lại dần dần sẽ tạo nên những nếp nhăn ở vùng mắt, ngoài ra thì đeo kính cũng sẽ giúp bạn tránh được các tia cực tím chiếu thẳng vào mắt bạn. Bạn nên chọn những loại kính có màu đậm

Nằm ngửa khi ngủ: Bạn hãy tập cho mình thói quen nằm ngửa khi ngủ sẽ giúp hạn chế nhăn da mặt rất nhiều.

Tránh dùng xà phòng không chuyên dụng để rửa mặt: Nhiều người có thói quen rửa mặt bằng những loại sữa không chuyên dụng, ví dụ như khi gội đầu hay khi tắm thì thường tiện tay chúng ta dùng loại xà phòng đó để rửa lên mặt của mình luôn khiến cho da mặt bạn có thể bị dị ứng, lâu ngày sẽ ảnh hưởng và làm da chúng ta bị nhăn.

Chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày: Bạn không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày bởi vì như vậy sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da của chúng ta và làm cho da chúng ta bị nhăn. Tốt nhất là mình nên khuyên các bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày thôi.

Cười nhiều giúp săn chắc da mặt: Mình nghĩ đây là một thói quen mà bạn nên phát huy đó chính là nên cười nhiều một chút. Vì thế mà ai đang tiết kiệm nụ cười thì bây giờ chúng ta nên hào phóng một chút bởi vì không chỉ mang lại niềm vui mà còn giúp da mặt chúng ta đẹp hơn.

Thư giãn để da không bị lão hoá: Căng thẳng trong công việc hoặc suy nghĩ quá nhiều cũng là điều kiện hình thành các nếp nhăn trên da mặt vì thế chúng ta nên để cho cơ thể của mình được thoải mái, có thể nhắm mắt, mơ màng một chút, nghe 1 bản nhạc, đọc một cuốn truyện hay…

Massage đúng cách: Có một thói quen mà chúng ta nên phát huy để làm cho chúng ta không những hạn chế nếp nhăn mà còn săn chắn hơn đó là massage cho da. Ta nên hình thành thói quen này trong khi rửa mặt hoặc khi bôi kem dưỡng ẩm cho da. Nên massage nhẹ nhàng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài và quanh vùng trán sẽ làm da hạn chế chảy xệ, nếp nhăn.

cach-lam-se-khit-lo-chan-longMùa hè đến là mặt mình rất nhiều mồ hôi và hay nổi mụn, đi khám thì bác sĩ bảo do lỗ chân lông to. Mình cũng đã uống nhiều loại thuốc nhưng không thấy hiệu quả, có bạn nào biết Cách làm se khít lỗ chân lông da mặt không thì chia sẻ cho mình với T_T

Giữ trọng lượng cơ thể ổn định: Bạn lưu ý không nên để cho trọng lượng cơ thể của mình thay đổi quá thất thường bởi vì khi trọng lượng cơ thể thay đổi như vậy sẽ làm cho các lớp mô mỡ dưới da cũng thay đổi theo và làm cho quá trình nhăn da diễn ra rất nhanh.

Đôi khi chúng ta chỉ cần hạn chế một vài thói quen không tốt thường ngày thôi vẫn có thể có được làn da tươi trẻ mịn màng mà không cần phải dùng các loại mỹ phẩm đắt tiền. Chúc bạn luôn tươi trẻ!

0