15/06/2018, 10:48

Bí quyết cách làm dầu dừa nguyên chất 100% Thành Công tại nhà

Dầu dừa thường được các bạn nữ sử dụng để dưỡng da mặt, dưỡng ẩm, giảm rạn da khi mang bầu và rất nhiều các tác dụng khác. Bạn có thể rất dễ dàng mua được Dầu dừa qua các quảng cáo trên thị trường nhưng để đảm bảo vấn đề an toàn mình sẽ hướng dẫn mọi người Cách làm dầu dừa nguyên chất ngay ...

cach-lam-dau-dua-nguyen-chat-tai-nha

Dầu dừa thường được các bạn nữ sử dụng để dưỡng da mặt, dưỡng ẩm, giảm rạn da khi mang bầu và rất nhiều các tác dụng khác. Bạn có thể rất dễ dàng mua được Dầu dừa qua các quảng cáo trên thị trường nhưng để đảm bảo vấn đề an toàn mình sẽ hướng dẫn mọi người Cách làm dầu dừa nguyên chất ngay tại nhà rất đơn giản.

cach-lam-dau-gac-nguyen-chatNgoài dầu dừa ra thì còn một loại dầu nữa rất tốt không chỉ cho chị em phụ nữ mà còn cho trẻ nhỏ nữa đó là Dầu gấc, nếu bạn chưa biết Cách làm dầu gấc thì hãy bớt chút thời gian để tìm hiểu nhé. Đảm bảo sẽ rất hữu dụng đó.

Để làm Dầu dừa nguyên chất thì bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu và vật dụng sau đây:

1kg Dừa (Bạn nên mua dừa già, đã nạo sẵn rồi để tiết kiệm thời gian)

400ml nước

Rây lọc

Máy xay sinh tố

Khăn xô

Lọ để đựng sản phẩm

cach-lam-dau-dua-nguyen-chat-tai-nha1

Bước 1: Dùng dừa nạo sẵn trộn với nước (dùng một chút nước ấm hoặc nóng bạn nhé) và nhào từ 5 đến 10 phút để tinh chất dừa phai ra. Bạn cũng có thể dùng máy xay cầm tay hoặc máy xay sinh tố để xay nhuyễn, bạn nên cắt nhỏ miếng dừa để xay dễ dàng hơn.

Bước 2: Dùng khăn xô để trên rây lọc, đổ nước cốt dừa vào lọc, loại bỏ phần bã dừa.

Bước 3: Đun nước cốt dừa, khi đun các bạn bật lửa lớn và dùng muôi gỗ khuấy đều để tránh bị cháy. Sau khi đã thấy phần nước hơi sền sệt và có phần xém vàng thì vặn lửa nhỏ lại. Khi phần nước dừa trong chuyển hoàn toàn sang màu vàng thì tắt lửa.

Bước 4: Lọc lấy dầu dừa và bảo quản, có thể dùng rây lọc để hỗn hợp dầu dừa trong hơn. Để nguội và bảo quản dầu dừa trong lọ thuỷ tinh ở nơi ít ánh sáng.

tac-dung-cua-dau-dua-doi-voi-da-va-tocVậy là sau khi đọc xong thì mình nghĩ chắc bạn cũng đã biết Cách làm dầu dừa rồi phải không? Nhưng mà bạn đã biết hết các Tác dụng của dầu dừa đối với da, tóc và cơ thể của chúng ta như thế nào chưa?

Với cách này, hạn sử dụng của dầu dừa có thể lên tới 6 tháng đến 1 năm, thậm chí còn lâu hơn nếu bảo quản ở ngăn mát của tủ lạnh. Vậy là chỉ sau 4 bước đơn giản chúng ta đã có được Dầu dừa nguyên chất rồi, rất dễ mà lại đảm bảo chất lượng phải không mọi người. Chúc bạn thành công nhé!

0