30/05/2018, 15:21

Cách làm spaghetti carbonara ngon khó cưỡng

Mì Spaghetti thông thường là món phải mất hàng giờ để làm nước sốt. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm và 15 phút chế biến, bạn đã có ngay món spaghetti carbonara hấp dẫn. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu cách làm spaghetti carbonara cho những bữa sáng bận rộn ...

Mì Spaghetti thông thường là món phải mất hàng giờ để làm nước sốt.

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm và 15 phút chế biến, bạn đã có ngay món spaghetti carbonara hấp dẫn. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu cách làm spaghetti carbonara cho những bữa sáng bận rộn nhé.

Nguyên liệu bao gồm:

  • 200g mì ống.

  • 2 quả trứng.
  • 3/4 chén phô mai bào nhỏ.
  • 4 lát thịt xông khói, thái hạt lựu.

  • 4 tép tỏi, băm nhỏ.
  • Muối và hạt tiêu đen xay nhỏ.
  • Lá mùi tây băm nhỏ tươi.

Cách làm spaghetti carbonara:

Bước 1:

Đổ nửa nồi nước, cho 1½ muỗng muối. Đặt lên bếp, vặn lửa to. Chờ khi nước sôi, thả mì vào, chờ cho mì mềm tự chìm xuống thì khuấy đều. Khoảng 4-5 phút một lần dùng đũa đảo thật đều tránh để sợi mì bị dính vào nhau và dính đáy. Luôn giữ nồi luộc mì luôn được ngập nước.

- Tiếp tục đun sôi khoảng 20 phút cho mì chín. Khi mì chín, vớt ra một cái rổ sạch, để ráo nước. Chỉ xả qua bằng nước đun sôi để nguội trong trường hợp bạn muốn dùng món mì nguội.

Bước 2:

- Trong một tô nhỏ, trộn đều trứng và phô mai, đặt sang một bên. Trong cách làm spaghetti carbonara này, chúng ta nên sử dụng trứng tươi, vì chúng ta sẽ không nấu chín trứng mà ăn trứng tái, nếu dùng trứng không tươi, dễ bị đau bụng và không đảm bảo sức khoẻ đấy.

Bước 3:

Đổ dầu chiên vào chảo, cho thịt hun khói vào chiên cho chảy bớt mỡ ra và vàng ruộm. Đảo chút tỏi băm vào chảo xào trên để thịt dậy mùi thơm, dễ ăn hơn.

Bước 4:

- Sau đó, cho mì ống đã luộc vào đảo cùng chảo rán thịt xong khói và đảo đều tay, thật nhanh trong 1-2 phút, thêm 1 chút muối. Đánh tan 2 quả trứng, rồi trút mì từ chảo vào tô trứng đã chuẩn bị ở trên, thêm 1 muỗng lớn nước luộc mì, đảo nhanh tay. Đảo nhẹ nhàng khỏi nát mì. Thêm tiêu cùng muối cho vừa khẩu vị của gia đình và cá nhân bạn. Bắc ra khỏi bếp.

- Có thể thêm nước sốt kem phô mai dành riêng cho mì Ý nếu bạn thấy mì khô.

- Rắc thêm rau mùi tây cho thơm và đẹp mắt nhé!

Vậy là chúng ta đã xong cách làm spaghetti carbonara. Khi ăn, bạn dùng nĩa, muỗng và trộn đều đĩa mì lên nhé! Từng sợi mì spaghetti carbonara béo ngậy vị của trứng và phô mai, cùng với thịt hun khói được chiên giòn rụm sẽ cho các bạn cảm giác thưởng thức mì Ý thật khác biệt. Tạm quên những nhà hàng sang trọng với các món mì Ý đắt đỏ, chúng mình cùng làm spaghetti carbonara nổi tiếng đất nước Italia tại nhà nhé! Đảm bảo các bạn sẽ muốn làm thêm thật nhiều lần nữa để đãi mọi người đấy!

0