30/05/2018, 15:21

Gà sốt kem cần tây - Ngon lạ bổ dưỡng cho mọi nhà

Chắc hẳn hằng ngày, chị em phụ nữ chúng ta luôn phải đau đầu suy nghĩ xem hôm nay sẽ nấu món gì, ngày mai sẽ ăn món gì đúng không ạ? Đừng lo lắng hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một món ăn mang đậm chất Âu, vừa ngon và đặc biệt là nó không khó để thực hiện ...

Chắc hẳn hằng ngày, chị em phụ nữ chúng ta luôn phải đau đầu suy nghĩ xem hôm nay sẽ nấu món gì, ngày mai sẽ ăn món gì đúng không ạ?

Đừng lo lắng hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một món ăn mang đậm chất Âu, vừa ngon và đặc biệt là nó không khó để thực hiện đâu nhé.. Đó chính là món Gà sốt kem cần tây. Hãy cùng chúng tôi vào bếp nào.

Nguyên liệu để thực hiện món Gà sốt kem cần tây gồm:

- Lườn gà: 1 cái.

- Sữa tươi: 200 ml.

- Hành tây: 1 củ.

- Cần tây: 15 gram.  

- Cà chua bi: 100 gram.

- Bơ: 2 muỗng canh.

- Bột mì: 2 muỗng cà phê.

- Muối, tiêu.

Chú ý: Số lượng nguyên liệu này dùng cho 2 người ăn nha các bạn.

Cách thực hiện Gà sốt kem cần tây:

Mọi người đã chuẩn bị sẵn sàng chưa nào, chúng ta cùng nhau thực hiện nhé.

Bước 1:  Lườn gà rửa sạch, cắt làm đôi. Cần tây và hành tây làm sạch, rửa sạch, băm nhỏ.

- Cà chua bi rửa sạch và cắt làm đôi nhé.

Bước 2: Cho thịt gà vào xửng và hấp chín, sau đó lấy ra để riêng.

Bước 3: Làm nóng chảo, cho 2 muỗng bơ vào, đợi bơ tan chảy hết thì cho hành tây băm nhỏ vào xào phi thơm ở lửa vừa khoảng 5 phút. Tiếp theo, cho thêm 2 muỗng cà phê bột mì vào, khuấy đều để bột hòa quyện vào hành tây thành hỗn hợp hơi sệt.

Bước 4: Sau đó cho thêm sữa tươi vào, khuấy đều và giảm lửa nhỏ, đun liu riu và đừng quên thi thoảng đảo đều nhé. Nêm thêm 1 muỗng cà phê muối sao cho vừa ăn, các bạn cũng có thể cho thêm một ít tiêu vào nước sốt cho thơm nếu thích. Cuối cùng cho cà chua bi cắt đôi và cần tây đã băm nhỏ vào, nấu chín cà chua thì tắt bếp.

Bước 5: Sắp gà ra dĩa và tưới nước sốt lên. Nếu có thời gian bạn cũng có thể trang trí thêm nhìn sẽ hấp dẫn và đẹp mắt hơn. Sẽ ngon hơn khi bạn ăn món này vào lúc nóng nhé.

- Tổng thời gian để thực hiện món Gà sốt kem cần tây này tầm khoảng 40 phút. Với món ăn này bạn cũng có thể ăn kèm với khoai tây hoặc đậu que luộc nha. Sẽ rất ngon đó.

Vậy là món Gà sốt kem cần tây đã hoàn thành rồi, không khó đúng không nào. Cuối tuần này hãy thực hiện cho người thân của mình thưởng thức các bạn nhé.  Cùng nhau phong phú thêm bữa cơm gia đình với món Gà sốt kem cần tây vừa ngon vừa dễ làm này nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công và ngon miệng với món ăn đầy bổ dưỡng và hấp dẫn này.

0