30/05/2018, 15:21

Cách làm baked pasta mang đậm phong cách châu Âu

​Baked pasta là một món ăn mang đậm phong cách châu Âu, với màu sắc sặc sỡ của các loại hoa quả cộng với gia vị nêm nếm, đậm đà, đặc trưng được lòng khá nhiều người, ngay cả ở Việt Nam. Hôm nay monngon.tv muốn giới thiệu đến các bạn cách làm món baked pasta ngon đúng ...

​Baked pasta là một món ăn mang đậm phong cách châu Âu, với màu sắc sặc sỡ của các loại hoa quả cộng với gia vị nêm nếm, đậm đà, đặc trưng được lòng khá nhiều người, ngay cả ở Việt Nam.

Hôm nay monngon.tv muốn giới thiệu đến các bạn cách làm món baked pasta ngon đúng chuẩn vị Âu cho bếp nhà mình, cùng theo dõi hướng dẫn làm baked pasta dưới đây của chúng tôi nhé.

Nguyên liệu gồm có:

- Thịt bò xay nhuyễn 200 gram

- Mì pasta 200 gram

- Phô mai mozzarella 150 gram

- Cà chua

- Tương cà 240 ml

- Tỏi băm

- Dầu ăn 15 ml

Hướng dẫn cách làm món baked pasta ngon:

- Đầu tiên bạn sơ chế các nguyên liệu đã chuẩn bị đã nhé: tỏi bạn bóc vỏ rồi băm nhuyễn, cà chua rửa sạch với nước rồi thái hạt lựu.

- Bắt đầu với khâu luộc pasta: bạn chuẩn bị một nồi nước sôi trên bếp, sau đó cho pasta vào luộc, nhớ cho thêm ít muối và dầu ô liu trong quá trình luộc, sẽ giúp các sợi pasta không bị dính lại trong quá trình luộc. Pasta chín tới thì vớt ra ngoài và để riêng ra một cái rổ cho ráo nước.

- Bắc một cái chảo trên bếp, cho tỏi băm vào phi thơm cùng dầu ăn. Sau đó cho thịt bò xay nhuyễn vào xào sơ, nêm thêm một ít gia vị gồm nửa muỗng cà phê đường, ¼ muỗng cà phê muối. Xào sơ qua rồi múc cho ra tô để riêng.

- Tiếp tục với món baked pasta, vẫn giữ chảo này, bạn cho thêm cà chua đã cắt hạt lựu vào xào sơ qua cho mềm rồi thêm vào trong chảo 240ml tương cà. Tiếp tục cho thịt bò đã xào sơ ở trên vào hỗn hợp trong chảo và cứ xào đều tay cho tới khi chín.

- Chuẩn bị lò nướng: làm nóng trước lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 5 phút. Sau đó cho mì vào chảo, đảo đều một cách nhẹ tay. Xong rồi bạn đổ ra nui dĩa, rắc lên trên phô mai mozzarella bào nhỏ. Đem hỗn hợp nui cho vào lò nường, nướng trong khoảng 10 phút cho đến khi thấy phô mai chảy ra hết và các mặt có màu vàng là được.

- Chuẩn bị món baked pasta ra đĩa và cùng tận hưởng ngay cái hương vị béo béo, chua chua nhé đầy hấp dẫn này nhé. 

Cách làm baked pasta thật đơn giản và nhanh gọn, chỉ cần bạn chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu thì trong tích tắc đã có thể hoàn tất ngay món pasta thật hấp dẫn với phần nước sốt đậm đà, vị béo béo của phô mai cùng các loại rau củ kết hợp. Một món ăn sẽ làm hài lòng bất cứ thành viên nào của gia đình bạn. Hãy cùng vào bếp và làm ngay món ăn này nhé.

0