30/05/2018, 15:21

Cách làm bánh Pies khoai tây ngon đúng vị

Chỉ cần nhìn những chiếc bánh pies khoai tây thôi là đã muốn ăn thử ngay và luôn nhỉ? Bạn sẽ không thất vọng khi nếm thử món bán thú vị này đâu. Cuối tuần rồi hãy để monngon.tv hướng dẫn bạn cách làm bánh pies khoai tây ngon nhé. Nguyên liệu làm bánh pies khoai ...

Chỉ cần nhìn những chiếc bánh pies khoai tây thôi là đã muốn ăn thử ngay và luôn nhỉ? Bạn sẽ không thất vọng khi nếm thử món bán thú vị này đâu.

Cuối tuần rồi hãy để monngon.tv hướng dẫn bạn cách làm bánh pies khoai tây ngon nhé.

Nguyên liệu làm bánh pies khoai tây

-  Bột mì 250 gr

- Bơ 90 gr

- Mỡ heo 60 gr

- Bột nở 1 muỗng cà phê

- Muối

- Khoai tây, hành tây

- Sữa tươi 50 ml

- Phô mai cheddar, phô mai parmesan

- Trứng gà

Hướng dẫn cách làm bánh pies khoai tây:

- Bạn chuẩn bị sẵn một số dụng cụ để làm bánh pies khoai tây: khuôn bánh, lò nướng , giấy bạc

- Đầu tiên là làm vỏ bánh: Cho bột mì cộng với 60gr bơ được cắt nhỏ, 60gr mỡ heo đã rán và 1/4 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột nở cùng với nhau. Sau đó bạn trộn đều hỗn hợp lại với nhau. Tiếp theo cho ít nước đá lạnh vào bột và trộn đều thành bột bánh. Bọc bột lại bằng một màng bọc thực phẩm và cho bột vào tủ lạnh nghỉ.

- Sơ chế các nguyên liệu: Khoai tây rửa sạch rồi gọt bỏ vỏ, cắt thành miếng vừa ăn, sau đó đem luộc chín trong nồi nước khoảng 15 phút.

- Lấy khoai tây ra rồi cho thêm 30gr bơ vào, cho vào máy xay và nghiền mịn. Sau đó bạn cho thêm từ từ sữa tươi và 1 lòng đỏ trứng vào và tiếp tục nghiền hỗn hợp thành dạng mịn và hơi ướt để làm bánh pies khoai tây.

- Hành tây thì bỏ vỏ rồi sau đó băm nhỏ. Phô mai cheddar cắt nhỏ từng miếng. Sau đó bạn cho hành tây, phô mai cheddar và 1 muỗng canh phô mai parmesan vụn vào tô khoai tây đã xay nhuyễn ở trên, trộn đều hỗn hợp.

- Sau khoảng 1 tiếng bạn lấy vỏ bánh trong tủ lạnh ra và tiến hành cán bánh thành hình tròn dày khoảng 2mm. Lấy giấy bạc bọc khuôn hình tròn lại, cho bánh lên khuôn, bạn nhớ ép chặt vỏ bánh lại và loại bỏ những phần bột thừa đi nhé. Sau đó cho hỗn hợp khoai tây vào lớp vỏ bánh vừa ép.

- Đập 1 quả trứng còn lại, lấy riêng lòng đỏ, phết lên mặt bánh tạo độ bóng và màu đẹp hơn. Và bạn có thể tận dụng những phần bột thừa không ép vào khuôn mà có thể tạo họa tiết trang trí cho bánh nhé!

- Cho bánh vào lò nướng ở nhiệt độ140 độ C trong khoảng 75 phút. Sau khi bánh chín thì lấy bánh ra và có thể thưởng thức được rồi nhé!

Món bánh pies khoai tây này đơn giản, tuy không quá phức tạp nhưng đòi hỏi ở bạn một sử tỉ, có lẽ như thế làm nên một món ăn thật hấp dẫn. Món bánh này sẽ là món quà tuyệt vời mà bạn dành cho cả nhà ngày cuối tuần, chúc các bạn sẽ thành công.

0