30/05/2018, 02:19

Bữa sáng bổ dưỡng với bánh mì nướng bơ tỏi giòn rụm thơm lừng

Cách làm bánh mì nướng bơ tỏi sẽ là một công thức làm bánh mì mới lạ và thú vị để thay đổi thực đơn bữa sáng cho gia đình bạn thêm phong phú đấy. Bánh mì nướng bơ tỏi hấp dẫn bởi lớp vỏ bánh được nướng vàng ươm, giòn rụm hòa quyện cùng lớp bơ béo ngậy và mùi thơm lừng của tỏi. Bên cạnh đó, ...

Cách làm bánh mì nướng bơ tỏi sẽ là một công thức làm bánh mì mới lạ và thú vị để thay đổi thực đơn bữa sáng cho gia đình bạn thêm phong phú đấy. Bánh mì nướng bơ tỏi hấp dẫn bởi lớp vỏ bánh được nướng vàng ươm, giòn rụm hòa quyện cùng lớp bơ béo ngậy và mùi thơm lừng của tỏi. Bên cạnh đó, bánh mì nướng bơ tỏi còn là món bánh cung cấp đầy đủ tinh bột và năng lượng cho cơ thể đấy. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp với imonngon để trổ tài làm bánh mì nướng bơ tỏi nào.

Nguyên liệu:

  1. 60g bơ nhạt
  2. 1 chiếc bánh mì Baguette dài hoặc 3 – 4 chiếc bánh mì loại nhỏ
  3. 7 – 8 tép tỏi
  4. 60g bơ nhạt
  5. 1 ít rau ngò
  6. Đường, bột canh
bữa sáng bổ dưỡng với bánh mì nướng bơ tỏi giòn rụm thơm lừng hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Rau ngò rửa sạch, thái nhỏ. Bánh mì cắt thành những khoanh tròn hoặc cắt làm 4 theo chiều dọc. Bơ cho vào bát thủy tinh, quay ở lò vi sóng ở nhiệt độ cao nhất khoảng 30 giây để bơ chảy ra.

bữa sáng bổ dưỡng với bánh mì nướng bơ tỏi giòn rụm thơm lừng hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh mì nướng bơ tỏi

Cho tỏi, ngò, 1 thìa nhỏ đường, 1 thìa nhỏ bột canh vào bát bơ, trộn đều. Sau đó, phết bơ lên bề mặt bánh mì, xếp vào khay nướng và nướng 180 độ trong thời gian 10 phút.

bữa sáng bổ dưỡng với bánh mì nướng bơ tỏi giòn rụm thơm lừng hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh mì nướng bơ tỏi

Khi bánh khô vàng đều thì lấy ra đĩa, có thể ăn kèm với xúc xích, thịt hun khói hoặc chấm tương ớt, tương cà và thưởng thức khi nóng sẽ ngon hơn.

bữa sáng bổ dưỡng với bánh mì nướng bơ tỏi giòn rụm thơm lừng hình 5

Chỉ với 3 thao tác và nguyên liệu cực kì đơn giản, bạn đã có ngay những miếng bánh mì nướng bơ tỏi thơm giòn hấp dẫn rồi đấy. Vào những bữa sáng bận rộn, hãy làm bánh mì nướng bơ tỏi kèm theo một cốc sữa ấm cho cả nhà nhé vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho một buổi hoạt động căng thẳng. Chúc bạn và gia đình ngon miệng. Và hãy luôn đồng hành với imonngon để biết thêm nhiều món ăn hấp dẫn khác nữa nhé. 


0