15/06/2018, 10:54

Bột, lá Gelatin mua ở đâu? Có công dụng là gì?

Trong các cách làm bánh mà bạn chia sẻ mình có thấy sử dụng một loại lá Gelatin nhưng không biết nguyên liệu này có tác dụng gì và mua ở đâu vậy? ( Bạn Hoàng L – email [email protected] ) Đúng là trong khi làm bánh hay nấu chè mình có sử dụng gelatin và chắc hẳn không chỉ bạn L mà còn rất ...

gelatin-la-gi-mua-o-dau

Trong các cách làm bánh mà bạn chia sẻ mình có thấy sử dụng một loại lá Gelatin nhưng không biết nguyên liệu này có tác dụng gì và mua ở đâu vậy? (Bạn Hoàng L – email [email protected])

Đúng là trong khi làm bánh hay nấu chè mình có sử dụng gelatin và chắc hẳn không chỉ bạn L mà còn rất nhiều người chưa biết tới nguyên liệu này thì sau đây mình sẽ giải đáp chi tiết về công dụng cũng như địa chỉ để mua gelatin.

Gelatin có hai loại đó là bột gelatin và lá gelatin. Gelatin được làm từ xương và da của động vật, thực vật. Công dụng của 2 loại này thì đều như nhau, nó giúp cho các nguyên liệu của chúng ta đông dẻo lại, Gelatin thường được sử dụng nhiều trong khi làm bánh, làm các món thịt đông, nấu chè, thạch…

Các bạn có thể mua Gelatin ở trong các siêu thị lớn như Big C, siêu thị Metro hoặc tìm các shop online ở trên mạng họ cũng bán rất nhiều.

Giá của Gelatin bột dao động từ 350 – 380k / 1 kg, còn Gelatin lá thì khoảng 5k / 1 lá.

    Các món ăn chế biến từ bột, lá gelatin

  • cach-lam-taophoCách làm tào phớ ngon

  • banhpuddingLàm bánh Pudding socola ngon

  • cach-lam-mut-tao-ngonCách làm mứt táo

cach-lam-che-khuc-bachHôm nay qua nhà đứa bạn chơi và xin được vài lá Gelatin cho nên nhân ngày chủ nhật được nghỉ mình sẽ vào bếp để hướng dẫn mọi người Cách làm chè khúc bạch ngon như ngoài quán mà không hề phức tạp chút nào.

0