30/05/2018, 17:19

Cách làm kem trà xanh thanh mát thơm ngon mới lạ

Trà xanh được biết đến như là một loại thực phẩm cực giàu dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe mọi người, vì vậy món kem được làm từ trà xanh là một ý tưởng quá tuyệt vời cho mùa hè này của các bạn thêm phần tươi mát. Đặc biệt phần trà xanh được nhất đến hôm nay là phần bột trà xanh vốn có xuất xứ từ ...

Trà xanh được biết đến như là một loại thực phẩm cực giàu dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe mọi người, vì vậy món kem được làm từ trà xanh là một ý tưởng quá tuyệt vời cho mùa hè này của các bạn thêm phần tươi mát. Đặc biệt phần trà xanh được nhất đến hôm nay là phần bột trà xanh vốn có xuất xứ từ Nhật Bản. Khi nhất đến Nhật Bản thì hầu như chúng ta đều thấy từ thực phẩm đến đồ gia dụng hay cả về khả năng làm việc của con người đều đứng đầu thế g

Mời các bạn hãy cùng monngon.tv tham khảo ngay cách làm kem trà xanh thơm ngon mát lành này để cả gia đình có thể thưởng thức cũng như tăng thêm phần tươi trẻ và khỏe mạnh nữa nhé. Chúng ta cùng chuẩn bị thực hiện ngay công thức này thôi nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện cách làm kem trà xanh

  • 30gr tương đương 4 muỗng cà phê bột trà xanh
  • 250ml sữa bò tươi không đường
  • 350ml whipping cream nguyên
  • 4 lòng đỏ trứng gà ta
  • 80gr đường cát
  • ½ muỗng cà phê muối ăn

Chuẩn bị thực hiện cách làm kem trà xanh thơm ngon mát lành thôi nào

Bước 1: Cho 4 cái lòng đỏ trứng gà ta vào tô lớn, đánh tan cùng với phần đường cát và muối ăn. Đánh đều tay lên cho đường cát được tan hết và hỗn hợp sẽ chuyển sang màu vàng nhẹ là được.

Bước 2: Đun nóng lên phần sữa bò tươi trên bếp bằng lửa nhỏ, khi nào thấy phần sữa  bò sôi lăn tăn nhẹ quanh mép nồi thì tắt bếp ngay, tuyệt đối không để sôi già. Cho phần sữa tươi còn đang ấm vào tô trứng, vừa cho vừa khuấy liên tục để  các nguyên liệu được quyện lại với nhau.

Lý do không nên đun sữa quá nóng đến sôi già là khi cho vào trứng sẽ dễ làm trứng bị vón cục.

Bước 3: Tiếp tục cho phần hỗn hợp trứng, sữa vào lại cái nồi rồi đun với lửa nhỏ. Vừa đun các bạn cũng lại vừa khuấy đều tay và liên tục, vẫn giữ ở mức lửa nhỏ cho đến khi nào phần hỗn hợp sánh đặc lại thì tắt bếp đi, để nguội.

Bước 4: Hòa phần bột trà xanh vào chén nước nóng, khuấy cho bột trà tan hết rồi đổ vào trộn chung với hỗn hợp trứng và sữa bên trên.

Lọc hỗn hợp này qua rây lại một lần để loại bỏ những phần còn lợn cợn. Công đoạn này giúp cách làm kem trà xanh thêm đẹp mắt hơn nhé.

Bước 5: Dùng máy trứng đánh bông phần whipping cream, các bạn cần đánh ở tốc độ thấp cho đến khi phần kem hơi cứng có gợn nhẹ là được, lưu ý không được đánh bông quá cứng.

Trộn phần whipping cream vừa đánh vào hỗn hợp sữa, trứng, trộn thật kĩ lại lần nữa rồi cho vào hộp cất vào ngăn đá tủ lạnh.

Bước 6: Sau thời để kem trong ngăn đông khoảng 4 tiếng, các bạn lấy kem ra dùng máy đánh trứng hoặc muỗng xới cơm để xới bông đều lên phần kem này để không khí xen lẫn vào kem, giúp cho kem được tơi xốp. Các bạn lặp đi lặp lại thao tác này khoảng 2 đến 3 lần thì món kem đã hoàn toàn đông đặc và có thể thưởng thức rồi nhé.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng cách làm kem trà xanh trên đây nhé.

0