30/05/2018, 15:23

Bò nướng lá rosemary thơm ngon hấp dẫn

Rosemary là một loại thảo mộc có nguồn gốc ở vùng Địa Trung Hải. Rosemary có vị hơi đắng và rất thơm, tạo cho món ăn một mùi vị hấp dẫn. Rosemary giúp xoa dịu các cơn đau như đau đầu, đau cơ bắp, và cũng rất tốt cho những người hay bị “chuột rút”, phòng ngừa và khử khuẩn rất tốt cho ...

Rosemary là một loại thảo mộc có nguồn gốc ở vùng Địa Trung Hải. Rosemary có vị hơi đắng và rất thơm, tạo cho món ăn một mùi vị hấp dẫn. Rosemary giúp xoa dịu các cơn đau như đau đầu, đau cơ bắp, và cũng rất tốt cho những người hay bị “chuột rút”, phòng ngừa và khử khuẩn rất tốt cho những người dễ mắc bệnh “nhiễm virus” dẫn đến cảm cúm.

Bò nướng lá Rosemary là một món ăn chế biến khá đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. Hãy tạo cho gia đình bạn một ngày cuối tuần bất ngờ và phải trầm trồ khen ngợi tài nấu nướng của bạn.

B1: Nguyên liệu cho món Bò nướng lá Rosemary như sau:

  • Thịt bò 400gr (Thịt bò nên chọn loại thăn sườn, nạc vai, hoặc nạc đùi, Nên dùng thịt bò Newzealand sẽ ngon hơn).

  • Lá rosemary tươi 100gr (Rửa sạch, lấy 50gr cắt thật nhuyễn, 50gr tươi dùng để trang trí).

  • Rượu vang trắng (2 muỗng canh).
  • Dầu ô-liu (1 muỗng canh).

  • Muối.
  • 2 củ khoai tây (Rửa sạch bỏ đi phần vỏ và cắt miếng dài sao cho vừa ăn mà lại dễ chiên).

B2: Cách làm món Bò nướng lá Rosemary:

Thịt bò để nguyên miếng, ướp với lá Rosemary tươi cắt nhuyễn và một chút muối, lật đi lật lại miếng thịt cho ngấm đều gia vị rồi ướp trong khoảng 2 tiếng để thịt bò được thơm ngon nhất, sau đó cho vào lò nướng trong khoảng 10 phút cho đến khi thịt se mặt.

- Khi thịt bò chín thì cho thịt ra đĩa và cắt ra làm 4-5 miếng vừa ăn.

- Làm nước sốt: Trộn dầu ô-liu, rượu vang trắng với lá Rosemary cắt nhuyễn

- Sau đó rưới nước sốt lên thịt bò là chúng ta đã hoàn thành món Bò nướng lá Rosemary rồi.

B3: Trình bày và cách dùng:

- Chiên khoai tây để ăn kèm. Trình bày cho thịt lên đĩa, trang trí với một vài nhánh lá Rosemary tươi.

Mách nhỏ: Ẩm thực I-ta-li-a rất chú trọng vấn đề tốt cho sức khoẻ và giữ nguyên vị ngọt của thịt. Cho nên người Italia không dùng đường, bột ngọt để ướp thịt, chỉ dùng chút muối. Mùi hương của lá rosemary làm món ăn dậy mùi thơm, kích thích vị giác. Rosemary rất tốt cho tóc, đặc biệt chống gãy, chống khô cho tóc và thậm chí chống gàu luôn, vì vậy các nhà làm Shampoo rất là ưa chuộng sử dụng.

Rosemary còn giúp cải thiện trí nhớ, kích thích vùng não trái, hỗ trợ tuần hoàn máu. Đặc biệt rất tốt cho phụ nữ, nhất là các chị em hay thay đổi tính tình, hay cáu gắt trước mỗi chu kỳ, hoặc là hay lo toan buồn phiền suy nghĩ dẫn đến chứng “táo bón” hoặc là tinh thần dễ bị suy sụp chán nản…Rosemary sẽ kích thích tinh thần và góp sức giải quyết hết các vấn đề đó.

Ngoài những công dụng về sức khỏe và tinh thần như nêu trên, Rosemary được biết đến là gia vị độc đáo sử dụng trong nấu ăn,Lá và hoa của Rosemary có chưa tinh dầu thảo mộc và chứa một hương thơm rất đặc trưng có lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Chúc các bạn có một ngày cuối tuần vui vẻ và ngon miệng với món Bò nướng lá Rosemary nhé.

0